Hot

Cách chữa rụng tóc nhiều đơn giản và hiệu quả

Hỏi: Thưa bác sĩ, trước đây tóc tôi dày và rất khỏe nên không thường xuyên chăm sóc mái tóc kỹ lưỡng. Nhưng hiện tại, tóc tôi bị rụng rất nhiều, kể cả khi tôi không tác động gì tới chúng cả. Cách chữa rụng tóc nhiều là gì? Tôi phải làm sao bây giờ thưa Bác Sĩ? (Thiên An- Hà Nam)
Cách chữa rụng tóc nhiều đơn giản và hiệu quả

Trả lời:
Chào bạn Thiên An !.
Với thắc mắc của bạn chúng tôi xin được tư vấn như sau:
Tuổi thọ của mỗi sợi tóc kéo dài từ 2 đến 6 năm. Trung bình 1 tháng, mỗi sợi tóc dài thêm khoảng 1cm. Khoảng 90% số lượng tóc trên da đầu cùng nhau phát triển vào cùng 1 thời điểm và chỉ có khoảng 10 % là “ngừng lại” và không phát triển. Sau từ 2 tới 3 tháng những sợi tóc “chững lại” đó sẽ bị gãy rụng và thay vào đó là sợi tóc mới.

Cách chữa rụng tóc nhiều đơn giản và hiệu quả
Bình thường, mỗi ngày tóc bạn sẽ rụng từ 50 tới 100 sợi tóc. Bạn cũng có thể kiểm tra xem tóc mình khỏe hay yếu bằng cách cầm 1 nắm tóc nhỏ, khoảng 15 - 20 sợi giữa ngón cái và ngón trỏ. Nắm chặt chúng và kéo từ từ. Khi đó nếu có nhiều hơn sáu sợi bị rụng nghĩa là mái tóc của bạn đang gặp rắc rối, có thể bạn đã mắc chứng rụng tóc.
Để hạn chế tình trạng bị rụng tóc nhiều, bạn có thể tham khảo một vài cách chữa rụng tóc nhiều sau đây:

Cách 1 : Dùng dầu dừa thoa khắp da đầu và mát xa nhẹ nhàng từ chân tới ngọn tóc. Trong dừa có chứa 1 lượng lớn những dưỡng chất chất cần thiết để nuôi dưỡng mái tóc phát triển tốt nhất. Ngoài ra, bạn có thể dùng vitamin E thay thế cho dầu dừa cũng mang lại hiệu quả tương tự.

Cách 2 : Gội đầu bằng trà, bạn hãy pha 50g trà với 1 lít nước sôi để âm ấm, sau khi gội đầu xong lấy nước trà gội lại 1 lần nữa.

Cách 3 . Dùng dấm rượu táo hâm nóng để thoa đều lên da đầu. Khoảng 1 giờ sau gội sạch. Phương pháp này không chỉ có tác dụng ngăn ngừa chứng rụng tóc mà còn giúp tóc mọc nhanh hơn.

Cách 4 : Gội đầu với hỗn hợp nước đun từ vừng tươi và nước vo gạo để giúp tóc chắc khỏe hơn. Bạn lấy khoảng 40 – 100 gam vừng tươi, đun sôi với 2,5 – 3 lít nước vo gạo. Để hơi ấm sau đó gội đầu. Sau khi tóc khô, sử dụng nước sạch gội lại. Mỗi ngày gội đầu 1 lần.

Trên đây là những thông tin tư vấn mà tôi cung cấp cho bạn, mong rằng qua thông tin đó bạn sẽ biết những cách chữa rụng tóc nhiều dành cho riêng mình.
Chúc bạn thành công!    
Cách chữa rụng tóc nhiều đơn giản và hiệu quả Cách chữa rụng tóc nhiều đơn giản và hiệu quả Reviewed by sactoan on 09:03 Rating: 5

Không có nhận xét nào