Hot

7 cách chữa rụng tóc tự nhiên và hiệu quả tốt nhất

Bệnh rụng tóc là một trong những chứng bệnh khiến nhiều người lo lắng, đặc biệt là chị em phụ nữ, mỗi khi chải đầu, gội đầu là tóc rụng cả nắm, làm cho tóc bạn ngày càng thưa lộ rõ da đầu làm bạn mất tự tin. Tuy nhiên các bạn cũng đừng quá lo lắng bởi vì hiện nay người ta đã tìm ra rất nhiều cách chữa rụng tóc tự nhiên, không cần dùng đến dao kéo, hóa chất. Hãy tham khảo bài viết này để biết đâu là cách chữa rụng tóc tự nhiên tốt nhất nhé.
7 cách chữa rụng tóc tự nhiên và hiệu quả tốt nhất
1. Thư giãn, thoải mái
Căng thẳng do công việc khiến bạn trở nên áp lực với công việc hằng ngày. Thư giãn giúp bạn xua đi mệt mỏi hằng ngày giúp công việc sẽ nhẹ nhàng hơn và hạn chế được tình trạng rụng tóc. Hoặc bạn có thể thư giãn và mát xa da đầu với những loại mặt nạ tự nhiên dành cho tóc cũng là cách giúp bạn nhanh chóng tìm lại được mái tóc chắc khỏe của mình.
2. Ủ tóc bằng khăn
Bạn hãy ngâm một chiếc khăn mặt trong nước nóng và vắt hết nước. Lấy chiếc khăn đó phủ lên trên đầu khoảng 10 phút, bạn nên thực hiện cách này ít nhất 1 lần/tuần. Và cũng đừng quên thêm một chút dầu quả hạnh nhân vào chậu nước nóng để ngâm khăn mặt nhé.
3. Gội đầu thường xuyên
Gội đầu thường xuyên với dầu gội phù hợp với loại tóc của bạn sẽ giữ cho tóc và da đầu luôn sạch. Như thế bạn sẽ giúp làm giảm nguy cơ bị nhiễm trùng và gàu, vốn là nguyên nhân có thể dẫn đến gãy tóc hoặc rụng tóc.
4. Không chải tóc ướt
Khi tóc ướt, chúng ở trạng thái yếu nhất. Do vậy sau khi gội đầu bạn tránh chải đầu ngay, chỉ nên chải bằng lược răng thưa. Sau mỗi lần gội bạn nên để tóc khô tự nhiên. Ngoài ra, tránh chải tóc quá thường xuyên bởi vì như vậy có thể làm tổn thương tóc và khiến tóc rụng nhiều thôi. Khi chải bạn nên sử dụng ngón tay để tháo tóc rối, không dùng lược hay bàn chải.
5. Không dùng hóa chất lên tóc
Những hóa chất khi uốn, nhuộm rất có hại cho tóc, do đó bạn không nên uốn, nhuộm, sấy khi tóc bị hư tổn và đang bị tình trạng gãy rụng.
6. Đội mũ bảo hiểm che khăn trên đầu
Đội mũ bảo hiểm cũng dễ bị rụng tóc vào mùa hè, bởi mồ hôi tích tụ trong lỗ chân lông và làm chân tóc bị suy yếu. Vì vậy, hãy che đầu bằng khăn hoặc 1 miếng vải trước khi đội mũ bảo hiểm nhé.
7. Chế độ ăn uống khoa học
Ngoài những cách chữa rụng tóc tự nhiên trên thì bạn cần tới một chế độ ăn uống đủ chất cũng góp phần rất lớn trong quá trình tạo ra mái tóc đẹp. Đừng quên bổ sung đầy đủ vitamin A và vitamin E trong các bữa ăn hàng ngày của mình nhé..
Hạn chế sử dụng các chất kích thích như: cà phê, rượu, thuốc lá... đây là kẻ thù của bạn vì những chất này thường làm giảm lượng máu chảy tới da đầu và điều này cũng làm giảm tốc độ tóc mọc.

Hãy kết hợp những cách chữa rụng tóc tự nhiên trên để mau cháu khắc phục được tình trạng rụng tóc nhé.
7 cách chữa rụng tóc tự nhiên và hiệu quả tốt nhất 7 cách chữa rụng tóc tự nhiên và hiệu quả tốt nhất Reviewed by sactoan on 23:07 Rating: 5

Không có nhận xét nào