Hot

Đâu là nguyên nhân rụng tóc nhiều ở nam và nữ?

Tình trạng rụng tóc ngày càng trở nên phổ biến và xuất hiện ở hầu hết các đối tượng gây ảnh hưởng đến cuộc sống và tính thẩm mỹ. Có rất nhiều nguyên nhân rụng tóc  nhiều ở cả nam lẫn nữ, sau đây là một vài nguyên nhân chính đáng lưu ý.
Đâu là nguyên nhân rụng tóc nhiều ở nam và nữ?

Hiện tượng tăng lên của gây rụng tóc ở nam giới

Đối với nam giới, sự tăng lên của bã nhờn trên da đầu, gây ra bí chân tóc, gây ngạt khiến tóc yếu dần và gãy rụng. Ngoài ra, lượng androgen được sản sinh nhiều ở nam giới làm giảm khả năng tổng hợp protein của tóc làm cho tóc bị gãy rụng nhiều và nhanh.

Quá trình thay đổi nội tiết tố gây rụng tóc ở nữ giới

Đối với nữ giới, sự thay đổi nội tiết tố ở những giai đoạn chuyển tiếp quan trọng như khi mang bầu, hay giai đoạn tiền mãn kinh… khiến cho hormone trong cơ thể bị tăng giảm thất thường. Chính vì thế mà các chân tóc teo lại, không còn đủ sức đỡ được những sợi tóc đó nên gây ra tình trạng gẫy rụng.

Các yếu tố bên ngoài tác động gây bệnh rụng tóc

Những yếu tố môi trường như: khói, bụi, mưa, nắng…và một số tác động của con người ví dụ như: sử dụng dầu gội đầu nhiều hóa chất, thuốc nhuộm tóc, ép tóc, làm xoăn…chứa rất nhiều thành phần độc hại gây ra hư tổn và làm tóc rụng nhanh chóng.

Thói quen sinh hoạt không điều độ gây rụng tóc ở cả nam và nữ

Ăn uống và nghỉ ngơi không điều độ, căng thẳng, máu xấu, tuần hoàn máu kém cũng là những nguyên nhân gây bệnh rụng tóc ở cả nam và nữ giới.

Chính vì những thói quen cũng như những tác động khó tránh khỏi từ môi trường sống và con người dễ gặp phải tình trạng rụng tóc. Rụng tóc không gây nguy hiểm tới tính mạng tuy nhiên chúng lại là căn bệnh dễ mắc phải, khó chữa dứt điểm và ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ cũng như gây cho những người bị bệnh thiếu đi sự tự tin.


Hiện tại, hầu hết bệnh nhân đều áp dụng một số phương pháp trị rụng tóc phổ biến là: áp dụng các mẹo dân gian, sử dụng các sản phẩm hỗ trợ, cấy tóc. Tuy nhiên các phương pháp này đều bộc lộ những mặt hạn chế gây ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả điều trị, thậm chí là sức khỏe con người. Do đó, phương pháp chữa bệnh rụng tóc bằng đông y là hiệu quả và an toàn hơn cả.
Đâu là nguyên nhân rụng tóc nhiều ở nam và nữ? Đâu là nguyên nhân rụng tóc nhiều ở nam và nữ? Reviewed by sactoan on 01:23 Rating: 5

Không có nhận xét nào