Hot

Khắc phục triệt để tình trạng tóc rụng nhiều sau sinh

Sau sinh tóc rụng hoàng loạt khiến nhiều chị em không khỏi lo lắng và hoảng loạn. Thực tế thì hiện tượng rụng tóc sau sinh là hoàn toàn bình thường, khi đã hiểu rõ nguyên nhân rồi các mẹ cũng sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề rụng tóc sau sinh như vậy nữa.
Khắc phục triệt để tình trạng tóc rụng nhiều sau sinh
Nguyên nhân tóc rụng nhiều sau sinh
Có rất nhiều nguyên nhân gây rụng tóc sau sinh, trong đó đáng kể nhất là những yếu tố sau:
- Rối loạn nội tiết tố: Lượng hoocmon estrogen giảm xuống quá thấp sau khi sinh làm cho tóc phát triển chậm và gây ra hiện tượng rụng tóc sau khi sinh.
- Rối loạn tâm lý: Sau khi sinh, quá trình trao đổi chất trong cơ thể người phụ nữ thường bị rối loạn, máu lưu thông kém do các mẹ thường bị stress, trầm cảm sau sinh, lo lắng, mất ngủ. Điều đó khiến cho tóc không được cung cấp đủ dưỡng chất, yếu  dần và rụng đi, do đó các mẹ thường bị rụng tóc sau sinh.
- Thiếu hụt chất dinh dưỡng: Thời kỳ mang thai, dưỡng chất trong cơ thể người mẹ được dành để cung cấp cho thai nhi. Sau khi sinh, thì phần lớn nguồn dưỡng chất của mẹ lại tiếp tục tập trung cho 2 bầu sữa, dấn đến tình trạng thiếu hụt dưỡng chất cho cơ thể người mẹ, tóc do đó không được  nhận được đầy đủ dưỡng chất cần thiết từ máu nên tóc dễ hư tổn và bị gãy rụng.
Thể trạng của những người phụ nữ sau sinh sẽ dần ổn định, nhưng tình trạng  “rụng tóc sau sinh” có thể kéo dài đến 8 tháng, vì thế nếu các mẹ không kịp thời tìm biện pháp để khắc phục tình trạng rụng tóc sau sinh thì lượng tóc bị mất đi trong thời gian đó có thể lên đến 20-30%, và phải mất nhiều thời gian để tóc mọc nhanh trở lại.
Phương pháp điều trị tình trạng tóc rụng nhiều sau sinh hiệu quả
Để khắc phục tình trạng này cần rất nhiều thời gian do đó các bà mẹ nên quan tâm chăm sóc tóc ngay từ ban đầu.
Để chăm sóc tóc, các mẹ nên chuẩn bị cho mình một loại mặt nạ dưỡng tóc, chúng sẽ giúp bạn chăm sóc tới tận chân tóc. Mát xa tóc với loại mặt nạ này hàng ngày để cho nước dưỡng ngấm sâu vào da đầu và chân tóc. Chúng có tác dụng giúp tóc tăng độ đàn hồi, mượt mà và khỏe hơn rất nhiều. Những loại mặt nạ cho tóc giúp tăng cường vitamin B5, B6 và B8 sẽ giúp cho mái tóc chắc khỏe và nhanh mọc trở lại.
Ngoài ra, tóc cũng cần được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng, đặc biệt là các loại vitamin để tăng cường chất keratin giúp cho tóc chắc khỏe.
Các biện pháp trên các mẹ hãy thực hiện trong 3 tháng. Sau thời gian này các mẹ sẽ thấy tóc được cải thiện rõ rệt.

Chúc các mẹ thành công.
Khắc phục triệt để tình trạng tóc rụng nhiều sau sinh Khắc phục triệt để tình trạng tóc rụng nhiều sau sinh Reviewed by sactoan on 23:54 Rating: 5

Không có nhận xét nào