Hot

Nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc nhiều vào mùa hè

Tình trạng rụng tóc xảy ra ở nhiều người và ở các mùa khác nhau, tuy nhiên tình trạng rụng tóc nhiều vào mùa hè lại khiến người ta lo lắng nhất. Bởi vậy mà họ thường tìm cách chữa rụng tóc nhiều vào mùa hè. Tuy nhiên, để tìm được cách chữa rụng tóc hiệu quả thì phải đi từ nguyên nhân, triệt tận gốc các vấn đề. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có được phương pháp chữa rụng tóc hiệu quả nhất nhé.
Nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc nhiều vào mùa hè
1.Bể bơi
Nếu là người thích ngâm mình trong hồ bơi vào mùa hè thì bạn nên biết đây được xem là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc. Bởi chất clo có trong nước có thể là kẻ thù với mái tóc của bạn. Vì vậy để bạn hãy làm sạch tóc trước và sau khi tắm mình dưới hồ bơi để tránh bị rụng tóc nhé.
2. Ánh sáng mặt trời
Một trong những lý do quan trọng gây ra tình trạng rụng tóc nhiều vào mùa hè là do bị ánh sáng mặt trời thiêu đốt. Với nhiệt độ quá cao sẽ làm hỏng làn da cũng như mái tóc của bạn, bởi thế mà mái tóc trở nên quá khô và thiếu sức sống. Vì thế bạn hãy đội mũ, quàng khăn hoặc ít nhất là mang theo ô để bảo vệ mái tóc của mình thật tốt nhé.
3. Đổ mồ hôi quá nhiều
Do phải tiếp xúc với ánh sáng mặt trời nhiều nên da đầu đổ quá nhiều mồ hôi. Đây cũng là nguyên nhân gây ra viêm tuyến nhờn làm xuất hiện những đốm trên da đầu, dẫn tới ngứa , trầy da và rụng tóc khi hè tới.
4. Viêm da đầu
Hiện tượng viêm da đầu thường xuất hiện vào mùa hè do khí hậu nóng là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Ngoài ra, da đầu đổ quá nhiều mồ hôi do nắng hè làm cho tóc thường xuyên bị ẩm ướt, dễ tích tụ bụi bẩn. Điều đó gây ra tình trạng viêm tuyến nhờn, làm tóc dễ rụng. Chính vì vậy, bạn nên thường xuyên gội đầu thật sạch, hạn chế để tóc ẩm khi đi ngủ và khi đi ra ngoài nhé.
5. Ăn uống thực phẩm lạnh
Mùa hè, khí trời oi nóng, chúng ta thường có thói quen sử dụng những thức ăn và đồ uống lạnh ví dụ như kem, bia, nước trái cây, nước ngọt có ga… Tuy nhiên những loại thực phẩm này chỉ đơn thuần giải tỏa cơn khát để giúp bạn dễ chịu trong giây lát, mà chúng còn để lại hậu quả đối với tóc lại lớn hơn bạn tưởng. Khi sử dụng thực phẩm lạnh, các nang tóc sẽ bị co rút, dẫn đến chân tóc bị yếu, hậu quả là tóc dễ bị rụng hơn vào mùa hè.

Trên đây là những nguyên nhân gây ra rụng tóc nhiều vào mùa hè mà chúng tôi cung cấp cho bạn. Hãy tìm hiểu và phòng tránh tình trạng rụng tóc một cách tốt nhất nhé.
Nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc nhiều vào mùa hè Nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc nhiều vào mùa hè Reviewed by sactoan on 09:01 Rating: 5

Không có nhận xét nào