Hot

Cách chữa bệnh rụng tóc từng mảng như thế nào?

Bệnh rụng tóc từng mảng không chỉ là biểu hiện xấu liên quan tới sức khỏe mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới vẻ thẩm mỹ và tâm lý của người bệnh. Chính vì thế, để tìm được cách chữa bệnh rụng tóc từng mảng an toàn và hiệu quả thì bạn không nên bỏ qua bài viết dưới đây.
Cách chữa bệnh rụng tóc từng mảng như thế nào?
1. Hiểu đúng và đủ về bệnh rụng tóc từng vùng
Hiện tượng rựng tóc từng mảng có thể gặp ở bất cứ lứa tuổi nào, đặc biệt là ở những người trẻ tuổi. Một số trường hợp có tính di truyền. Tóc thường rụng thành mảng hình tròn hay hình trái xoan, có thể chỉ là 1 mảng hoặc là nhiều mảng rải rác trên da đầu, lông mày và lông ở cơ thể.
Kích thước những mảng rụng từ 0,5 đến 4 cm, đôi khi còn lớn hơn. Da ở vùng tóc bị rụng gần như bình thường, không bị đỏ, không viêm, không bong vảy, trong một số trường hợp da trông nhẵn bóng. Bệnh nhân không cảm thấy bị đau, không bị ngứa, vì thế nhiều người khi phát hiện ra thì đã có nhiều mảng tóc rụng, có người khi đi cắt tóc thì mới biết. Trái thái của bệnh nhân rất bình thường, có tới 20% trường hợp có kèm theo tình trạng loạn dưỡng móng: móng dày lên, sần sùi hay có khía, màu vàng hay sẫm.
2. Cách chữa bệnh rụng tóc từng mảng  từ nguyên liệu tự nhiên
Hãy tham khảo một số cách chữa bệnh rụng tóc từng mảng dưới đây để khắc phục và chữa trị bệnh rụng tóc từng vùng:
Cách trị rụng tóc từng mảng với nha đam
Cách trị rụng tóc từng mảng với nha đam được thực hiện khá đơn giản. Bạn hãy uống 1/3 cốc nước ép nha đam mỗi ngày để hỗ trợ “tăng cường sức đề kháng” cho mái tóc và giảm thiểu nguy cơ gãy rụng. Ngoài ra, bạn có thể tự “chế” thuốc bôi giúp hạn chế chứng rụng tóc, bằng cách lấy 1 thìa gel nha đam sau đó thêm 1 chút nước ép của lá cây thìa là. Lấy hỗn hợp này để thoa lên vùng tóc bị rụng ít nhất 3 lần mỗi ngày, liệu trình trong vòng 3 – 4 tháng.
Cách chữa rụng tóc từng mảng với vừng tươi và nước vo gạo
Tinh dầu vừng tươi có công dụng giảm rụng tóc, kích thích cho tóc mọc nhanh chóng trở lại. Bạn hãy lấy khoảng 100g vừng tươi đun với 2,5 – 3 lít nước vo gạo. Để nước ấm thì gội đầu. Sau khi gội đầu bạn không cần gội lại bằng nước hãy để tóc khô tự nhiên giúp da đầu hấp thụ dưỡng chất cần thiết sau đó mới gộ lại bằng nước sạch. Thực hiện 1 ngày 1 lần để có hiệu quả tốt nhất.
Cách trị rụng tóc từng mảng với lá trắc bá diệp
Trắc bá diệp tươi 30g, cồn 75 độ 100ml. Mang lá trắc bá ngâm trong cồn 7 ngày mang ra dùng, lấy bông gòn tẩm dịch thuốc bôi vào chỗ tóc rụng mỗi ngày 3 lần. Sau khoảng 30 ngày tóc mới sẽ nhú lên, dài dần và chuyển thành màu đen; sau 3 tháng thì trở lại bình thường.

Hãy áp dụng những cách chữa bệnh rụng tóc từng mảng trên để mau chóng tìm lại được mái tóc đẹp như xưa nhé.
Cách chữa bệnh rụng tóc từng mảng như thế nào? Cách chữa bệnh rụng tóc từng mảng như thế nào? Reviewed by sactoan on 22:25 Rating: 5

Không có nhận xét nào