Hot

Chữa rụng tóc từng mảng như thế nào?

Hoang mang, lo lắng, thiếu tự tin là cảm giác của những người mắc phải chứng bệnh rụng tóc từng mảng. Khi càng hoang mang hơn khi họ tìm mua đủ loại thuốc, chạy chữa nhiều năm, nhiều nơi, nhiều bệnh viện tuy nhiên không mang lại hiệu quả. Phải làm gì để tóc mọc lại luôn là mong muốn tột độ của họ, khi rơi vào hoàn cảnh này mới biết sợi tóc nó quý giá đến mức nào. Hiểu được điều đó, bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra cách chữa rụng tóc từng mảng tốt nhất.
Chữa rụng tóc từng mảng như thế nào?
Triệu chứng của bệnh rụng tóc từng mảng
Tóc thường bị rụng thành từng mảng tròn nhỏ ở trên da đầu. Ban đầu có thể nhỏ như đầu đũa sau đó lan rộng ra như đầu móng tay rồi lớn dần to như những đồng xu hoặc lớn hơn thế. Rụng lông, tóc cũng có thể xảy ra trên những bộ phận khác của cơ thể như rụng lông mày, rụng lông mi, rụng lông ỏ cơ thể... Trong những trường hợp hiếm gặp, một số người có thể bị rụng tóc mở rộng hơn rất nhiều. Điều này thường là dấu hiệu nặng hơn của chứng rụng tóc từng mảng đó là:
- Rụng tóc kiểu Totalis, đó chính là tóc trên da đầu sẽ mất hết
- Rụng tóc kiểu Universalis, đó là sự tất cả tóc và lông trên toàn bộ cơ thể đều rụng hết
Bệnh rụng tóc từng mảng không có dấu hiệu báo trước và nó xảy ra hết sức ngẫu nhiên. Tóc bạn có thể tự mọc lại không đầy đủ và cũng có thể tái rụng lại với mức độ nghiêm trọng hơn nhiều. Những mái tóc có thể mọc trở lại bất kì lúc nào và sau đó có thể rụng thêm 1 lần nữa. Mức độ rụng tóc và mọc lại thường khác nhau không ai giống ai.
Chữa rụng tóc từng mảng như thế nào?
Chữa rụng tóc từng mảng sớm có thể có thể ngăn chặn được tình trạng rụng tóc từng mảng trong tương lai và giúp cho tóc mọc trở lại một cách nhanh chóng hơn. Một số loại thuốc như Rogain, tiêm Steoid, corticosteroid được sử dụng. Trong một vài trường hợp, photochemotherapy có thể được sử dụng nhằm thúc đẩy tăng trưởng tóc. Photochemotherapy là 1 loại điều trị bức xạ có sử dụng như 1 sự kết hợp của thuốc uống và ánh sáng cực tím.
Những phương pháp khác cũng được cho là điều trị rụng tóc từng mảng thành công nhất đó là sử dụng những sản phẩm thảo dược và thuốc đông y kết hợp với vitamin có trong những loại trái cây đặc biệt… Ngoài ra, bạn cũng phải bảo vệ vùng da được điều trị ví dụ như đội nón, mũ, tóc giả để bảo vệ da đầu, mang kính mát bảo vệ mắt khi bị rụng hết lông mi…

Hãy nhanh chóng nhận định tình trạng rụng tóc của mình và tìm cách chữa rụng tóc từng mảng hiệu quả nhất nhé.
Chữa rụng tóc từng mảng như thế nào? Chữa rụng tóc từng mảng như thế nào? Reviewed by sactoan on 23:01 Rating: 5

Không có nhận xét nào