Hot

Chữa bệnh rụng tóc ở đâu?

Cháu bị rụng tóc đã được gần 2 năm nay, cháu đã chữa rất nơi nhưng tình trạng của tóc vẫn không được cải thiện. Cháu rụng chừng 20 sợi tóc mỗi ngày, khi gội đầu thì rụng tới hơn 40 sợi.
Cháu đi khám và bác sĩ khám cháu nói rằng rụng như vậy là không nhiều, nhưng cháu vẫn thấy tóc mình mỏng đi đáng kể nên cháu vô cùng lo lắng. Cháu mong bác sĩ tư vấn cho cháu nơi chữa bệnh rụng tóc ở đâu? Cháu xin cảm ơn.
Thanh Hương – Hà Nam
Chữa bệnh rụng tóc ở đâu?
Chào bạn Thanh Hương!
Rụng tóc là hiện tượng tự nhiên thường xảy ra trong chu kỳ tăng trưởng tóc. Mỗi ngày tóc rụng và mọc lại với số lượng khoảng 100 sợi . Nếu sự cân bằng đó bị phá vỡ - tức là, số tóc mỗi ngày rụng nhiều hơn 100 sợi thì tóc sẽ thưa và có thể thấy trên da đầu lộ ra những khoảng trống (trước đây thường được tóc che phủ).
Nguyên nhân gây rụng tóc có thể kể đến:
  • Do dinh dưỡng kém: xuất hiện khi bị bệnh (sốt rét, lỵ, thương hàn, sốt xuất huyết...), sau sảy thai, sau sinh đẻ, sau chấn thương lớn, mất máu…
  • Do yếu tố cơ học - vật lý - hóa học: uốn tóc quá nóng, nhuộm, chải tóc quá nhiều bằng lược cứng, kéo xoắn, thắt quá chặt… do loại dầu gội không phù hợp.
  • Liên quan tới yếu tố thần kinh: căng thẳng, . lo lắng
  • Do các bệnh: nấm tóc, viêm nang lông, bệnh giang mai, ung thư da, lupus, lichen phẳng, bệnh lý tuyến giáp, suy gan, thận…
  • Do rối loạn tâm lý: tự nhổ tóc (thường gặp ở trẻ em và ở nữ)

Khi cháu đã nhận thấy tóc thưa, điều đó có nghĩa là tóc của cháu đã rụng khá nhiều. Nhưng, cháu cho biết chỉ rụng khoảng 20 sợi tóc/ngày, khi gội đầu thì rụng hơn 40 sợi thì chưa phải là rụng nhiề. Chỗ này tôi thấy hơi mâu thuẫn, phải chăng, tóc cháu thưa chỉ là cảm giác mà thôi? Cháu nên xem kỹ lại nhé.
Trong thời gian này cháu có thế chữa bệnh rụng tóc ở nhà bằng cách sau:
  • Gội đầu với bồ kết và vỏ bưởi bởi 2 loại này không có hóa chất, đồng thời tinh dầu trong bưởi sẽ kích thích chân tóc mọc khỏe hơn, sợi tóc bóng mượt hơn.
  • Bổ sung đầy đủ nước 2,5 -3 lít/ngày, với chế độ chất dinh dưỡng đầy đủ, nên ăn them nhiều rau củ, trái cây tươi để bổ sung vitamin nhé.

Sau khoảng 2-3 tuần vẫn thấy hiện tượng tóc rụng nhiều thì cháu có thể đến khám tại những cở sở y tế có chuyên khoa Da liễu để xem xét nguyên nhân để có cách trị liệu thích hợp nhé.
Trên đây là những thông tin mà tôi cung cấp cho cháu, mong rằng những thông này sẽ giúp cháu giải đáp được thắc mắc chữa bệnh rụng tóc ở đâu.
Chúc cháu mau tìm lại được mái tóc đẹp như xưa.
Chữa bệnh rụng tóc ở đâu? Chữa bệnh rụng tóc ở đâu? Reviewed by sactoan on 09:09 Rating: 5

Không có nhận xét nào