Hot

Hiểu đúng về cách chữa rụng tóc từng mảng

Rụng tóc từng mảng là dạng rụng tóc với hiện tượng rụng tóc đem đến hậu quả là nhiều vùng không tóc loang lổ trên đầu. Chứng bệnh này có thể xảy ra ở cả nam và nữ, không phân biệt độ tuổi.
Hiểu đúng về cách chữa rụng tóc từng mảng
Triệu chứng rụng tóc từng mảng như thế nào ?
Rõ nét nhất là tóc rụng đi làm xuất hiện một số mảng không tóc trên đầu, thường là hình tròn, kích thước sẽ tăng dần. Bản thân người mắc bệnh cũng ít khi nhận ra đầu tiên vì những mảng tóc rụng thường xuất hiện từ phía sau, thường là nhờ người thân, bạn bè hay chính người cắt tóc sẽ giúp các bạn phát hiện ra điều này. Những phần tóc và da đầu quanh mảng rụng thì vẫn khỏe mạnh bình thường. Nhưng còn phần da đầu của mảng rụng thì đôi khi hơi ửng đỏ, cảm thấy hơi ngứa.
Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh rụng tóc từng mảng
Yếu tố thần kinh : nguyên nhân của yếu tố này là do thần kinh thực vật hay trung khu thần kinh gặp trở ngại gây ra
Yếu tố di truyền : Có khoảng 10 - 20% bệnh nhân măc phải rụng tóc từng mảng là do di truyền. Bệnh này còn có thể mắc phải với cặp sinh đôi nếu 1 trong 2 bị mắc phải
Yếu tố tinh thần: Có nhiều nghiên cứu cho rằng rụng tóc từng mảng là do tinh thần yếu đuối, bị kích thích, hay do biến đổi khí hậu gây ra.
Sự biến đổi nội tiết : Một số người bệnh có tuyến giáp trạng phát triển hơn mức trung bình.
Bệnh lý: Bệnh nấm cũng gây ra nấm da đầu làm cho tóc rụng thành từng mảng
Trị rụng tóc từng mảng đơn giản tới bất ngờ
Cách chữa rụng tóc từng mảng đơn giản được nhiều người biết đến và áp dụng hơn cả, bởi chúng vừa an toàn lại mang tới hiệu quả tức thì, hãy tham khảo một số cách sau để áp dụng nhé.
Các bạn có thể dùng hạt bưởi, ngâm với nước trong khoảng 1 ngày sau đó mỗi ngày bôi lên tóc 2 – 3 lần sẽ giúp kích thích mọc tóc nhanh hơn.
Gừng thái lát mỏng, sau đó mát xa vào phần da đầu, mỗi ngày làm 2 – 3 lần có thể kích thích mọc tóc hiệu quả.
Chải tóc hàng ngày làm cho chân tóc dễ ra mồ hôi, giúp ngăn ngừa tóc rụng

Nên thường xuyên thay đổi ngôi tóc. Bởi nếu không thay đổi ngôi tóc thì vị trí rẽ ngôi sẽ thường xuyên chịu tác động của môi trường và mặt trời, chúng sẽ làm cho bệnh phát sinh
Hiểu đúng về cách chữa rụng tóc từng mảng Hiểu đúng về cách chữa rụng tóc từng mảng Reviewed by sactoan on 09:14 Rating: 5

Không có nhận xét nào