Hot

Đi tìm nguyên nhân gây rụng tóc nhiều

Thật khó để nói điều gì là quan trọng nhất đối với mỗi con người, nhưng chúng ta dễ bằng lòng với nhau rằng vẻ đẹp bên ngoài chính là sự tự tin của mỗi người dù là nam hay nữ. Bởi thế mà tình trạng tóc rụng nhiều với những mảng hói nhẹ thậm chí là các mảng lớn san sát nhau chính là thủ phạm “đánh cắp” đi sự tự ti của mỗi người.
Đi tìm nguyên nhân gây rụng tóc nhiều
Có đến 94%  phụ nữ khẳng định, mái tóc quyết định đến sự tự tin của họ, bởi thế việc chăm sóc và làm đẹp cho tóc cũng chiếm khá thời gian. Số liệu thống kê cho thấy, có khoảng 78% đã từng uốn hoặc nhuộm tóc, trong đó có tới 15% là thực hiện thường xuyên mỗi tháng. Đây cũng là lý do để khi tóc “ra đi”, thưa mỏng làm phái đẹp bị hụt hẫng, lo lắng khôn nguôi và cũng là nguyên nhân khiến chị em bỏ lỡ không ít những cơ hội của mình.

Rụng tóc như thế nào thì cần phải chữa trị?

Con người thường bị rụng tóc nhiều vào mùa thu và mùa xuân. Tóc bị rụng nhiều hay ít còn tùy thuộc và tuổi tác, loại tóc và tình trạng sức khỏe của người đó. Trung bình mỗi người rụng khoảng 50 tới 100 sợi tóc mỗi ngày. Chỉ khi nào việc rụng quá nhiều so với số lượng đó thì người đó mới bị coi là bị rụng tóc nhiều.

Nguyên nhân gây rụng tóc nhiều

Tình trạng rụng tóc có thể do những nguyên nhân sau:

- Chăm sóc không đúng cách: Tết hay búi tóc quá chặt làm chân tóc bị căng mạnh khiến tóc dễ bị gãy rụng. Dùng lược cứng chải tóc, chải tóc hay gội quá nhiều lần trong ngày cũng khiến gia tăng nguy cơ rụng tóc. Tương tự với việc bạn để tóc ướt mà đi ngủ hoặc ra nắng mà không che chắn gì hoặc sử dụng nhiều hóa chất cũng khiến tóc rụng nhiều hơn.

- Căng thẳng: Khi bị căng thẳng, sau một khoảng thời gian chúng ta sẽ thấy tóc mình mỏng đi, bởi vì trong thời gian bị căng thẳng tóc không mọc thêm. Đối với phụ nữ sau sinh thường rụng tóc do nguyên nhân này.

- Thiếu hụt chất dinh dưỡng: Ảnh hưởng của những chất dinh dưỡng đến mái tóc rất rõ ràng. Các chất có khả năng kích thích sự phát triển của mái tóc là vitamin H (còn gọi là biotin H hoặc vitamin B8), vitamin nhóm B, chất đạm, chất sắt… Vì vậy, việc ăn kiêng của chị em nữ giới cũng có thể là nguyên nhân gây rụng tóc do ăn kiêng không đúng cách dẫn tới thiếu chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Trên đây là một số nguyên nhân gây rụng tóc nhiều mà các bạn nên tham khảo, mong rằng qua đó các bạn sẽ tìm ra được phương pháp chữa trị tốt nhất cho mình.
Đi tìm nguyên nhân gây rụng tóc nhiều Đi tìm nguyên nhân gây rụng tóc nhiều Reviewed by sactoan on 01:16 Rating: 5

Không có nhận xét nào