Hot

Giải quyết tình trạng rụng tóc nhiều ở đỉnh đầu

Hỏi: Tôi năm nay đã ngoài 30 tuổi, thời gian gần đây tóc tôi bị rụng tóc nhiều ở giữa đỉnh đầu và trước trán. Trong gia đình nhà tôi thì không có ai bị hói nên tôi nghĩ không phải là do yếu tố di truyền. Tôi thì ăn uống vẫn bình thường, sức khỏe cũng không yếu đi nhưng tình trạng rụng tóc thường xuyên xảy ra. Vậy nên tôi rất lo lắng về tình trạng bệnh của mình. Xin dược sỹ có thể cho tôi biết các nguyên nhân có thể gây rụng tóc và biện pháp chữa bệnh rụng tóc nhiều ở đỉnh đầu, làm tóc mọc trở lại?
(Phạm Hùng - Hải Phòng)
Trả lời
Phạm Hùng thân mến !
Dựa theo những gì bạn mô tả, có thể bạn gặp phải tình trạng hói đầu hoặc rụng tóc từng mảng. Nhưng để xác định được nguyên nhân dẫn đến tình trạng này bạn cần xem xét lại chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt thường ngày hay những tác động từ môi trường có thể ảnh hưởng đến quá trình mọc tóc.
Giải quyết tình trạng rụng tóc nhiều ở đỉnh đầu
Có rất nhiều yếu tố liên quan đến việc rụng tóc, phổ biến là vì nhiễm trùng nhiễm nấm, sang chấn thể chất tinh thần, tình trạng rối loạn nội tiết, lạm dụng thuốc uốn nhuộm gây tổn thương da đầu… Tình trạng rụng tóc nhiều ở đỉnh đầu cũng có thể do da nhờn, da đầu nhiều nhờn, nhiều gàu khiến tóc rụng theo nhiều cơn bộc phát và thường liên quan tới thời tiết, công việc… Do vậy, để có được hiệu quả trong quá trình điều trị, trước hết bạn cần xác định được nguyên nhân gây bệnh để loại bỏ các ảnh hưởng của nó.

Trong thời gian này bạn cũng cần lưu ý: không nên lạm dụng xà phòng hoặc sấy tóc quá nóng thường xuyên, tăng cường chế độ dinh dưỡng, uống nhiều sinh tố và khoáng chất trong khẩu phần ăn hàng ngày, sử dụng lược mềm để chải nhẹ tóc, chú trọng yếu tố vệ sinh, tránh tiếp xúc với khói bụi thường xuyên.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các phương thuốc đông y chữa rụng tóc, được chiết xuất từ thảo dược tự nhiên cùng những vitamin khoáng chất thiết yếu cho tóc giúp ngăn ngừa rụng tóc nhiều ở đỉnh đầu và kích thích mọc tóc hiệu quả.


Trên đây là những thông tin mà tôi cung cấp cho bạn, mong rằng qua bài viết này bạn sẽ có được những phương pháp phòng và hỗ trợ điều trị rụng tóc nhiều ở đỉnh đầu thật hiệu quả.
Giải quyết tình trạng rụng tóc nhiều ở đỉnh đầu Giải quyết tình trạng rụng tóc nhiều ở đỉnh đầu Reviewed by sactoan on 21:04 Rating: 5

Không có nhận xét nào