Hot

Nguyên nhân rụng tóc nhiều ở nữ sau khi sinh?

Hơn 90% phụ nữ sau sinh gặp thường phải những rắc rối vì tình trạng rụng tóc sau sinh. Điều đó khiến cho những áp lực từ việc chăm sóc con cái, gia đình, công việc càng tăng lên gấp bội. Vậy nguyên nhân gây nào khiến hiện tượng này thường xảy ra đối với chị em?
Nguyên nhân rụng tóc nhiều ở nữ sau khi sinh?
Thiếu hụt dinh dưỡng
Trong thời gian mang thai, dưỡng chất được tập trung cung cấp cho thai nhi. Sau khi sinh dưỡng chất đó lại tiếp tục được tập trung cho bầu sữa vì thế dẫn tình trạng cơ thể mẹ bị thiếu hụt chất dinh dưỡng. Điều đó khiến cho nang tóc không được cung cấp đầy đủ dưỡng chất. Tình trạng này kéo dài khiến tóc bị hư tổn, yếu và tình trạng rụng tóc nhiều ở nữ sau khi sinh.
Đây là lý do vì sao các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyến cáo các bà mẹ không chỉ chăm chăm vào chăm sóc con mà quên mất bản thân. Bởi vì chỉ khi cơ thể mẹ khỏe mạnh thì nguồn sữa mẹ mới dồi dào, đầy đủ dinh dưỡng và cũng chặn đứng được tình trạng rụng tóc sau khi sinh.
Tuần hoàn máu kém
Trong quá trình mang thai, năng lượng và chất dinh dưỡng của cơ thể người mẹ được sử dụng để nuôi thai nhi cũng như các phần phụ nuôi thai như: nhau thai, dây rốn, nước ối,… . Trong lúc chuyển dạ, người mẹ mất nhiều năng lượng, máu để đứa con được ra đời khỏe mạnh. Và sau sinh mẹ lại tiếp tục tập trung dinh dưỡng để có sữa cho con bú. Điều đó làm tân dịch bị hao tổn, khí huyết lưu thông kém, khiến cho quá trình vận chuyển máu tới những nang tóc bị gián đoạn dẫn đến tình trạng rụng tóc.
Do thay đổi nội tiết tố
Có nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ rõ tốc độ thay đổi tóc đối với phụ nữ có liên quan mật thiết tới sự biến đổi lượng estrogen trong cơ thể. Khi lượng estrogen cao thì tốc độ thay tóc sẽ chậm lại , ngược lại khi lượng esstrogen thấp thì tốc độ thay tóc sẽ tăng nhanh. Đây là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới hiện tượng rụng tóc sau sinh của chị em phụ nữ.
Trong quá trình thai kì, lượng estrogen trong cơ thể người phụ nữ tăng cao làm tuổi thọ của tóc được kéo dài, tốc độ rụng giảm. Nhưng, sau sinh hàm lượng estrogen trong cơ thể bắt đầu giảm đột ngột khiến tình trạng rụng tóc nhiều ở nữ sau sinh.

Trên đây là một số nguyên nhân dẫn tới tình trạng rụng tóc nhiều ở phụ nữ sau sinh, các mẹ hãy tham khảo và chú ý chăm sóc cơ thể mình nhiều hơn để hạn chế tình trạng này nhé.
Nguyên nhân rụng tóc nhiều ở nữ sau khi sinh? Nguyên nhân rụng tóc nhiều ở nữ sau khi sinh? Reviewed by sactoan on 20:58 Rating: 5

Không có nhận xét nào