Hot

Làm thế nào khi bị rụng tóc nhiều?

Bị rụng tóc nhiều khiến chúng ta lo lắng rằng mình có bị bệnh gì hay không, bởi rụng tóc nhiều cũng là biểu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Chính vì những lo lắng đó mà các bạn cần tìm hiểu thêm về vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Làm thế nào khi bị rụng tóc nhiều?

Các giai đoạn phát triển của tóc

Để biết tình trạng tóc rụng của mình một cách đúng nhất thì các bạn cần nắm được các giai đoạn phát triển bình thường của tóc như thế nào?
Làm thế nào khi bị rụng tóc nhiều?
-         Giai đoạn tăng trưởng: khi đó tóc được hình thành và bắt đầu mọc ra, thân tóc xuất hiện và hoàn thiện các quá trình tạo lớp sừng phía ngoài. Giai đoạn tăng trưởng sẽ kéo dài 2 – 4 năm đối với đàn ông và 3 – 7 năm đối với phụ nữ. Tóc mọc 0,3 – 0,4mm 1 ngày và tối đa là 1cm trong 1 tháng.

-       Giai đoạn dừng tăng trưởng: hầu như mọi hoạt động tăng trưởng của những tế bào trong tóc đều ngừng lại. Phần sâu nhất của nang tóc sẽ bị thoái hóa trong 2 tới 3 tuần.

-        Giai đoạn thoái hóa: kéo dài trong thời gian từ 2 – 4 tháng. Nang tóc (nơi chứa chân tóc) giờ đây chỉ còn là 1 bộ phận không hoạt động. Chân tóc khi tách khỏi nang bây giờ đã co lại, bắt đầu rụng đi và giai đoạn tăng trưởng của sợi tóc mới sẽ tiếp diễn, vòng đời mới của tóc bắt đầu.

Trung bình tóc 1 người rụng từ 80 – 150 sợi / ngày. Điều đó có nghĩ là dù tóc của bạn có khỏe mạnh đến mấy thì việc rụng tóc vẫn xảy ra và điều đó hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, trong môi trường bụi bẩn và nhất là khi tóc phải tiếp xúc với nhiều hóa chất, bạn cần phải chăm sóc và bảo vệ chúng khỏi tình trạng rụng tóc trước khi để đến nỗi phát hiện những điểm thưa tóc trên đầu mình sau 1 đêm ngủ dậy.

Làm thế nào khi bị rụng tóc nhiều?

Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng là cách tốt nhất giúp hạn chế tình trạng rụng tóc đối với cả nam và nữ.

Sắt: là khoáng chất cần thiết để bổ sung cho những người thiếu máu và ảnh hưởng trực tiếp tới một chân tóc khỏe mạnh.

Protein: ngoài việc lựa chọn dầu gội đầu cung cấp lượng vừa đủ protein cho tóc, bạn vẫn cần chất dinh dưỡng đó trong cơ thể và hỗ trợ việc tái tạo 1 mái tóc khỏe mạnh.


Vitamin C: chất này hỗ trợ cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn, chính vì thế trong mỗi bữa ăn bạn nên kết hợp các món có 2 chất dinh dưỡng này với nhau. 
Làm thế nào khi bị rụng tóc nhiều? Làm thế nào khi bị rụng tóc nhiều? Reviewed by sactoan on 00:45 Rating: 5

Không có nhận xét nào