Hot

Bị rụng tóc nhiều phải làm sao?

“Cái răng cái tóc là góc con người” chính vì thế mà khi xảy ra hiện tượng bị rụng tóc nhiều thì ai cũng lo lắng. Bởi nó không chỉ ảnh hưởng tới ngoại hình mà còn có thể là biểu hiện của những bệnh nguy hiểm khác. Vậy khi nào cần lo lắng về tình trạng rụng tóc và bị rụng tóc nhiều phải làm sao? Hãy tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.
Bị rụng tóc nhiều phải làm sao?

Khi nào cần lo lắng về tình trạng rụng tóc?

Trung bình mỗi ngày có tới 40 – 60 sợi tóc rời bỏ da đầu bạn tùy thuộc vào lượng tóc trên da đầu, độ tuổi cũng như vòng đời sinh trưởng của tóc đối với mỗi người. Tình trạng rụng tóc được xác định là bệnh lý khi các bạn thấy lượng tóc rụng tăng vọt lên đến trên 100 sợi ngày. Không quá khó để nhận ra về độ mất thường của mái tóc, chỉ cần dành chút thời gian quan sát khi bạn chải tóc, gội đầu,… hay đơn giản là bạn dùng tay vuốt nhẹ đã thấy các sợ tóc nằm gọn trong bàn tay.

Bị rụng tóc nhiều phải làm sao?

Cách khắc phục tình trạng tóc rụng nhiều hiệu quả nhất chính là nuôi dưỡng, phục hồi tổn thương, theo đó các bạn cần phải có sự kết hợp từ trong ra ngoài để giúp ngăn ngừa và kích thích tóc mọc lại nhanh hơn.
Để có thể ngăn ngừa rụng tóc quá nhiều đồng thời tránh ảnh hưởng xấu có thể tiếp diễn bạn cần phải xác định được những nguyên nhân khiến tóc rụng nhiều. Ngoài ra, người bệnh cũng nên lưu ý:
-   Hạn chế chải và sấy tóc khi gội đầu: Khi gội đầu cần chú ý tránh chải đầu khi tóc còn ướt vì lúc đó liên kết giữa tóc và da đầu yếu. Nếu các bạn phải chải tóc ướt, hãy dùng lược có răng thưa và to.
-   Tránh tạo kiểu với tóc: khi tóc đang bị rụng nhiều, đồng nghĩa với việc tóc đang bị hư tổn và trở nên yếu dưới bất cứ những tác động của ngoại cảnh nào. Kiểu tóc ngắn là 1 gợi ý phù hợp nếu bạn đang phải đối diện với hiện tượng tóc rụng nhiều.
-   Lựa chọn loại dầu gội thích hợp: những thành phần có trong dầu gội đầu có thể trở thành thủ phạm khiến cho bệnh của bạn càng trầm trọng thêm. Thời điểm nhạy cảm đó, bạn nên ưu tiên những loại dầu gội được chiết xuất từ thiên nhiên ví dụ như hoa cúc, hoa oải hương, tinh dầu bạc hà,…

Hãy tham khảo và rút ra kinh nghiệm cho bản thân mình nhé.
Bị rụng tóc nhiều phải làm sao? Bị rụng tóc nhiều phải làm sao? Reviewed by sactoan on 00:37 Rating: 5

Không có nhận xét nào