Hot

Lo lắng vì rụng tóc quá nhiều

Rụng tóc quá nhiều khiến cho bạn lo lắng và bạn không biết phải làm gì để hạn chế tình trạng tóc rụng? Hiểu được điều đó, bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này để tìm ra phương pháp hạn chế tình trạng này.
Lo lắng vì rụng tóc quá nhiều

1. Nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc quá nhiều?

Tóc rụng bất thường có thể do các bạn đang uống thuốc, hay bạn vừa bị sốt, ăn quá nhiều lạc hoặc vừa dừng thuốc hay amidan bị nhiễm trùng hoặc bị bệnh giang mai.

Tóc rụng nhiều cũng có thể do bạn thường xuyên giựt tóc, tác động xấu lên tóc hoặc vừa trải qua cuộc phẫu thuật, thiếu sắt, người thân vừa mất, bạn vừa sinh em bé, bạn bị đái tháo đường hoặc đang mang thai.

Ngoài ra, tụng tóc cũng là biểu hiện của bệnh lý như ung thư, rối loạn nội tiết…

2. Làm gì khi tóc rụng quá nhiều

Biện pháp đầu tiên nhằm khắc phục tóc rụng  quá nhiều chính là gội đầu và dưỡng tóc đúng cách và thật khoa học. Gội đầu và dưỡng tóc đúng cách, bởi vậy mà cho dù loại dầu gội đầu nào cũng nên tránh để tiếp xúc với da đầu. Các bạn cần phải rửa sạch sau khi gội đầu bởi vì bụi bẩn hay dầu gội còn sót lại sẽ làm tắc lỗ chân lông, ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn nuôi dưỡng tóc.

Nếu chải đầu thường xuyên và đúng cách cũng giúp hạn chế tình trạng này. Bởi làm sạch tóc lại kích thích da đầu, thúc đẩy quá trình tuần hoàn, tăng nuôi dưỡng cho tóc làm tóc mọc nhanh hơn và hạn chế rụng tóc. Cần lưu ý với các bạn rằng, hướng chải đầu phải chải ngược với hướng tóc chứ không phải xuôi theo chiều mọc của tóc. Với phần tóc trên đỉnh đầu và tóc phía sau đầu các bạn nên cúi đầu thấp chải từ chân tóc, như thế sẽ không làm hỏng tóc mà lại kích thích da đầu làm tóc mọc nhanh và mịn màng hơn rất nhiều.

Cần massage đầu trong khi gội đầu để kích thích các mao mạch và mao nang thúc đẩy cho việc tóc nhanh mọc hơn sau quá trình bị hư tổn.

Ngoài ra, các bạn cần hạn chế stress, loại bỏ phiền muộn, có tâm lý thật thoải mái, dinh dưỡng cân bằng, ngủ đủ giấc, tạo được những thói quen và tinh thần tốt cũng góp phần giúp cho mái tóc khỏe, đẹp hơn và hạn chế tình trạng rụng tóc của mình.


Trên đây là những thông tin về vấn đề rụng tóc quá nhiều tới cho các bạn, mong rằng chúng sẽ giúp được cho bạn.
Lo lắng vì rụng tóc quá nhiều Lo lắng vì rụng tóc quá nhiều Reviewed by sactoan on 00:30 Rating: 5

Không có nhận xét nào