Hot

Rụng tóc nhiều – Cảnh báo về các bệnh lý về máu

95% dưỡng chất nuôi tóc là do máu mang lại. Bởi vậy khi xảy ra hiện tượng rụng tóc nhiều cũng là lúc bạn cần cảnh giác, bởi rất có thể đây chính là những cảnh báo sớm nhất về các bệnh lý về máu mà bạn đang gặp phải.

Máu – nguồn sống của TÓC

Y học cổ truyền quan niệm tóc là phần thừa của huyết (máu), được huyết nuôi dưỡng. Mà CAN (gan) chính là nơi tàng trữ và điều tiết lượng huyết trong cơ thể. Mặt khác huyết do tinh sinh ra, tinh tàng trữ ở THẬN, chính vì vậy thận là căn nguyên sinh ra tóc. Bởi thế những bệnh lý về máu chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tóc bạc sớm.
Rụng tóc Nhiều – Cảnh báo về các bệnh lý về máu
Điều đó cũng được y học hiện đại chứng minh rõ ràng. Có đến hơn 95% dưỡng chất mà tóc hấp thụ là do mạch máu dưới da đầu mang lại. Chỉ khi nhận được đầy đủ dưỡng chất cần thiết từ máu thì tóc mới có thể phát triển một cách tốt nhất. Do đó, khi mái tóc có những dấu hiệu ngưng phát triển và gãy rụng nhiều thì chắc chắn cơ thể bạn đang gặp phải những trục trặc bởi những bệnh lý liên quan đến máu.

Các bệnh lý về máu khiến rụng tóc nhiều

Khi tình trạng rụng tóc xảy ra nhiều và liên tục, rất có thể bạn đang được những bệnh lý về máu dưới đây :

Trình trạng thiếu máu: là hiện tượng giảm sút hồng cầu hay yếu tố hemoglobin thấp hơn bình thường. Điều đó khiến cho cơ thể không đủ số lượng máu để cung cấp cho các cơ quan của cơ thể. Và nang tóc cũng không được ưu ái hơn mà còn phải chịu tình trạng chung là việc cung cấp dưỡng chất bị thiếu hụt nhiều.

Tuần hoàn máu bị suy giảm: hoạt động của hệ tuần hoàn máu trơn chu là đảm bảo cho tóc luôn nhận được đủ dưỡng chất. Bởi thế khi tuần hoàn máu kém, những mạch máu bị chặn lại, co, kém đàn hồi,… khiến cho máu lưu thông kém, tắc nghẽn, không ổn định. Điều đó làm cho lượng máu đến tóc bị thiếu hụt, dẫn đến hiện tượng rụng tóc.

Những bệnh về tim: các bệnh lý về tim mạch khiến cho quá trình sản xuất, tái tạo hồng cầu bị ngưng trệ, những mạch máu mất đi sự đàn hồi nên những vùng xa tim như tóc không nhận được đủ lượng oxy và dưỡng chất cần thiết. Đây cũng chính là lý do khiến nang tóc teo dần và mất đi khả năng hồi phục.


Nếu bạn đang gặp phải tình trạng rụng tóc nhiều thì cần xem ngay lại chế độ ăn uống và nghỉ ngơi của mình ngay nhé.
Rụng tóc nhiều – Cảnh báo về các bệnh lý về máu Rụng tóc nhiều – Cảnh báo về các bệnh lý về máu Reviewed by sactoan on 09:16 Rating: 5

Không có nhận xét nào