Hot

Hiện tượng tóc rụng nhiều vì sao?

Việc tìm ra nguyên nhân của căn bệnh rụng tóc có một ý nghĩa vô cùng lớn đối với những ai không may mắn bị mắc bệnh này. Bởi chỉ khi nào biết tình trạng tóc rụng nhiều vì sao thì bạn mới có thể chữa dứt điểm được căn bệnh khó ưu này. Hãy tham khảo một số nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này trong bài viết dưới đây nhé.
Hiện tượng tóc rụng nhiều vì sao?
1. Rụng tóc vì nhiễm vi nấm
Nhiều người nhiễm vi nấm từ thói quen không tốt như vệ sinh không sạch hay để tóc ướt đi ngủ, lây nhiễm mầm bệnh từ người bị nhiễm nấm đầu. Tất cả các yếu tố trên làm cho vi nấm phát triển và gây ra rụng tóc, ban đầu vi nấm mới xuất hiện là gây cảm giác ngứa đầu, xuất hiện gàu trắng sau đó là tình trạng rụng tóc, lượng tóc rụng sẽ tăng lên theo thời gian nếu như bạn không tìm ra được các phương pháp điều trị bệnh rụng tóc thích hợp.
2. Do căng thẳng quá độ
Một yếu tố không thể bỏ qua đó là do tâm lý ảnh hưởng gây rụng tóc, nhiều người làm việc căng thẳng, hay suy nghĩ nhiều sẽ gây ra rối loạn quá trình tạo sừng ở chân tóc gây ra rụng tóc. Thường xuyên căng thẳng và nghỉ ngơi không hợp lý sẽ làm cho tóc bạn rụng nhiều hơn, chính vì vậy hãy luôn giữ cho mình có 1 môi trường sống khoa học, thoải mái giúp cho tóc chắc khỏe hơn.
3. Rụng tóc vì ô nhiễm nguồn nước
Đó là tình trạng gây rụng tóc trên nhiều đối tượng trong 1 khu vực do dùng chung nguồn nước bị ô nhiễm, trong nước bị ô nhiễm sẽ chứa vi sinh vật gây bệnh hoặc những chất hóa học có khả năng làm hư tổn chân tóc dẫn đến việc tóc rụng hàng loạt.
4. Rụng tóc vì rối loạn nội tiết
Ở nhiều người xảy ra tình trạng rụng tóc mà nguyên nhân gây ra chính là rối loạn nội tiết, thường gặp nhất là phụ nữ mang thai và cho con bú, hay người bước qua tuổi dậy thì đều có nguy cơ gặp phải căn bệnh rụng tóc.
5. Rụng tóc do thiếu chất dinh dưỡng
Chế độ ăn uống không đầy đủ dưỡng chất cũng làm ảnh hưởng tới tóc cũng như làm tóc yếu hơn và gây ra rụng tóc. Một số chất ảnh hưởng đến việc gây rụng tóc như: Protein, một số loại vitamin A, C, E, và các vi chất cần thiết. Chính vì vậy bạn nên chú ý tới một chế độ ăn uống hợp lý sẽ là biện pháp phòng ngừa rụng tóc hơn nhiều.

Trên đây là một số thông tin mà chúng tôi muốn cung cấp cho bạn để giúp bạn hiểu rõ tình trạng tóc rụng nhiều vì sao. Qua đó bạn hãy biết cách chăm sóc mái tóc của mình để không gặp phải tình trạng trên nữa nhé.
Hiện tượng tóc rụng nhiều vì sao? Hiện tượng tóc rụng nhiều vì sao? Reviewed by sactoan on 23:10 Rating: 5

Không có nhận xét nào