Hot

Gặp tình trạng tóc rụng quá nhiều phải làm sao?

Rụng tóc không phải là căn bệnh khó gặp, chúng luôn khiến cho người bệnh cảm thấy lo lắng và mất tự tin về ngoại hình của mình. Chính vì thế, nhiều người không biết khi xảy ra tình trạng tóc rụng quá nhiều phải làm sao. Để giúp các bạn an tâm hơn khi gặp phải tình trạng này, bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cho bạn biết khi rụng tóc phải làm gì.
Gặp tình trạng tóc rụng quá nhiều phải làm sao?
Nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc
Trước hết bạn cần tìm hiểu những vấn đề về da đầu để tìm ra được hướng điều trị hiệu quả. Da đầu và da mặt tương tác với nhau. Chính vì thế, nếu da mặt nhờn thì phần lớn da đầu cũng bị nhờn, một trong những lý do dẫn tới rụng tóc.
Một nguyên nhân nữa khiến tóc bị rụng nhiều là sự hình thành DHT (Dyhydro testosterone) trên da đầu. DHT chính là hormon nội sinh, có thể sinh sản khi không có đủ lượng testosterone. Khi lượng DHT dư thừa ở trên tóc sẽ tác động ngược vào nang tóc, khiến cho lớp màng bảo vệ trên da đầu dày hơn, làm chậm quá trình lưu thông máu giữa các mao mạch, ngăn sự sinh trưởng tóc từ bên trong và làm tóc dễ rụng hơn. Nếu để ý những sợi tóc rụng, bạn sẽ nhìn thấy phần trắng dưới chân tóc, đây chính là DHT.
Cách chăm sóc tóc khi bị rụng nhiều.
Giờ thì tôi sẽ chỉ cho bạn biết khi tóc rụng quá nhiều phải làm sao.
1. Lựa chọn dầu gội phù hợp: nghĩa là phải xem tình trạng tóc hiện tại bạn là khô hay nhờn. Dầu gội phải lấy sạch chất nhờn dư trên tóc, cân bằng được độ ẩm và loại bỏ được chất DHT bám trên da đầu giúp giảm tình trạng rụng tóc, đồng thời kích thích mọc tóc.
2. Làm sạch tóc hàng ngày: lâu nay chúng ta thường quan niệm gội đầu hàng ngày sẽ làm tóc rụng nhiều hơn. Trên thực tế, mỗi lần các bạn chải đầu hay gội tóc sẽ rụng một ít. Tuy nhiên tóc rụng mỗi ngày vì sự già cỗi, hay vì tiết bã nhờn ở da đầu là chuyện bình thường. Tóc sẽ rụng nhiều hơn nếu bạn không làm sạch da đầu.
3. Không gội đầu với nước nóng. Bạn nên gội với nước ấm để làm mở lỗ chân lông giúp tóc sạch và thông thoáng. Sau đó, bạn cần xả với nước lạnh để khép lại biểu bì tóc.
4. Không cào da đầu bằng móng tay mà nên sử dụng phần thịt đầu ngón tay massage nhẹ nhàng nhằm tránh bị tổn thương, đồng thời tránh kích thích tiết bã nhờn khiến tóc dễ rụng.

Hãy biết cách chăm sóc tóc của mình một cách tốt nhất và đặc biệt cần biết khi tóc rụng quá nhiều phải làm sao.
Gặp tình trạng tóc rụng quá nhiều phải làm sao? Gặp tình trạng tóc rụng quá nhiều phải làm sao? Reviewed by sactoan on 23:03 Rating: 5

Không có nhận xét nào