Hot

Hỏi về tình trạng tóc rụng nhiều bất thường

Chào bác sĩ! Gần đây cháu phát hiện ra tóc rụng nhiều bất thường, cháu không biết nguyên nhân vì sao, cháu thấy rất lo lắng không biết liệu cháu có mắc bệnh gì không? Và làm sao để hạn chế tình trạng rụng tóc này. Mong bác sĩ tư vấn, cháu xin cảm ơn ạ!
Thiên Hương – 23 tuổi - Hà Nam.
Hỏi về tình trạng tóc rụng nhiều bất thường
Trả lời!
Bạn Thiên Hương thân mến! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến chuyên mục tư vấn của chúng tôi. Với câu hỏi ” tại sao tóc rụng nhiều bất thường và cách trị rụng tóc như thế nào” của bạn  chúng tôi xin được giải đáp cho bạn như sau:
Tóc rụng nhiều bất thường có rất nhiều vấn đề bất thường về sức khỏe, chính vì vậy mà bạn cần tìm hiểu cụ thể về hiện tượng này để có được hướng xử lý kịp thời cho trường hợp của mình.
Trung bình tóc trên đầu của mỗi người có hơn 100 nghìn sợi tóc và chúng đều phải trải qua các thời kỳ sinh trưởng phát triển và rụng tóc. Thông thường thì cứ mỗi ngày mỗi người rụng khoảng 20 tới 30 sợi tóc và cũng có bằng đó sợi tóc mọc ra. Còn nếu như tóc rụng nhiều quá so với số lượng trên thì đó lại là vấn đề điều bất thường và bạn cần phải lưu ý.
Nguyên nhân dẫn tới tình trạng tóc rụng nhiều bất thường có thể bởi nhiều yếu tố gây nên. Có thể do yếu tố cơ lý hóa (uốn, nhuộm, sấy tóc bằng hóa chất), do căng thẳng về thể chất và tâm lý, thừa vitamin A hay là thiếu protein, do rối loạn miễn dịch, hoặc có sự thay đổi hormone hoặc cũng có thể là do yếu tố di truyền.
Trong thư bạn gửi thì bạn chỉ đề cập tới chuyện tóc rụng nhiều nhưng chưa nói cụ thể về tình trạng rụng tóc của mình như thế nào và nguyên nhân ra làm sao nên chúng tôi không thể xác định cũng như đưa ra được câu trả lời chính xác cho bạn được. Chúng tôi khuyên bạn nên tới khám tại các bệnh viện chuyên khoa để có được kết quả rõ nhất.

Tuy nhiên, để hạn chế tình trạng tóc rụng nhiều bất thường thì điều trước tiên bạn nên có chế độ ăn uống đủ chất đạm và vitamin, tránh bị căng thẳng, stress, loại bỏ những yếu tố lý hóa gây rụng tóc. Tăng cường ăn uống các loại thức ăn nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt là hoa quả, trứng, dầu ăn, để cung cấp nhiều những vitamin nhóm B, C, A, lecithine…có tác dụng tốt cho mái tóc và da đầu. Chúc bạn mau chóng tìm lại được mái tóc chắc khỏe vốn có của mình.
Hỏi về tình trạng tóc rụng nhiều bất thường Hỏi về tình trạng tóc rụng nhiều bất thường Reviewed by sactoan on 00:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào