Hot

Bật mí cách chữa bệnh rụng tóc ở phụ nữ sau sinh

Rụng tóc ở phụ nữ sau sinh là vấn đề mà các mẹ thường xuyên gặp phải, chính vì thế việc tìm được phương pháp phòng và hỗ trợ điều trị bệnh rụng tóc ở phụ nữ sau sinh là điều cần thiết. Dưới đây là một số cách chữa bệnh rụng tóc ở phụ nữ sau sinh an toàn và hiệu quả đến không ngờ đấy.

Bật mí cách chữa bệnh rụng tóc ở phụ nữ sau sinh
Tập luyện thể thao để có tinh thần thoải mái
Sau sinh con, các mẹ có thể bị ngập trong những thay đổi của cuộc sống chỉ trong phút chốc. Nhưng quá căng thẳng sẽ không tốt cho các mẹ và có thể gây ra rối loạn.
Căng thẳng ảnh hưởng nghiêm trọng tới mái tóc và làn da của bạn. Hãy dành chút thời gian trong lịch trình bận rộn của bạn để thực hiện những bài tập thiền và thở. Điều này giúp các mẹ giảm căng thẳng sau sinh và giảm rõ rệt bệnh rụng tóc.
Đi bộ, bơi lội hoặc đạp xe 30 phút từng ngày giúp cân bằng lượng hormone, giảm mức độ căng thẳng và giảm chứng rụng tóc. Những nghiên cứu trước đây tìm thấy bằng chứng cho thấy có mối liên hệ giữa căng thẳng với tình trạng rụng tóc. Bạn cũng có thể tránh để mình rơi vào trạng thái căng thẳng bằng cách tập thiền. Những liệu pháp thay thế như thiền và tập luyện yoga không chỉ làm giảm căng thẳng mà còn giúp cân bằng hormone.
Sử dụng dầu gội từ thiên nhiên
Một điều mà các mẹ nên tránh đó là gội đầu quá nhiều và chải tóc thường xuyên. Vì nồng độ hóc-môn tăng khiến tóc giòn, làm mềm và dễ gãy nếu chải hay chà xát mạnh và thường xuyên.
Hãy sử dụng dầu gội không hóa chất, nguồn gốc thiên nhiên hay dầu gội dành cho trẻ em để gội đầu. Dầu gội dành cho trẻ em thường mềm và không có hóa chất.
Bồ kết chính là loại quả dùng gội đầu rất tốt cho phụ nữ sau sinh bị rụng tóc nhiều, giúp tóc bóng mượt và giảm rụng. Sử dụng lược chải tóc nhẹ nhàng, kết hợp với massage da đầu giúp máu lưu thông, thúc đẩy quá trình tăng trưởng của tóc mới.
Chế độ ăn giàu protein
Cần có chế độ ăn uống cân bằng, hạn chế đồ ngọt, ăn nhiều rau tươi, hoa quả, đồ hải sản, cá, trứng, các loại đậu, những thực phẩm nhiều sắt, kẽm, canxi, vitamin nhóm B…

Một số nguồn protein tuyệt vời như là trứng, đậu đỗ, đậu lăng, thịt gà, cải bruxen,… những nguồn cung cấp protein này nên được dùng trong mỗi bữa ăn hàng ngày, đặc biệt là bữa sáng.
Bật mí cách chữa bệnh rụng tóc ở phụ nữ sau sinh Bật mí cách chữa bệnh rụng tóc ở phụ nữ sau sinh Reviewed by sactoan on 00:58 Rating: 5

Không có nhận xét nào