Hot

Bật mí cách chữa rụng tóc hiệu quả nhất

Rụng tóc là một trong những hiện tượng gây ra nhiều phiền toái, đặc biệt nó làm mất tự tin khi giao tiếp. Chính vì thế, việc tìm ra cách chữa rụng tóc hiệu quả nhất là điều cấp thiết hiện nay. Hãy tham khảo những phương pháp hạn chế và khắc phục tình trạng rụng tóc dưới đây để tìm được phương pháp phù hợp nhất cho mình.
Bật mí cách chữa rụng tóc hiệu quả nhất

Không nên lạm dụng các hóa chất

Bạn không nên thường xuyên sấy tóc, hạn chế việc uốn, ép, nhuộm tóc trong thời gian ngắn bởi vì khi tóc tiếp xúc với các hoá chất và nhiệt độ cao sẽ  làm cho những dưỡng chất protein trong tóc bị suy yếu, tóc sẽ bị khô, mỏng và dễ gãy rụng hơn.

Hãy gội đầu đúng cách

Khi gọi đầu các bạn nên chọn những loại dầu gội phù hợp với mái tóc. Massage và gãi nhẹ nhàng da đầu để không làm tổn thương chân tóc. Không nên chải tóc khi gội đầu vì khi tóc ướt sẽ rất yếu và dễ bị rụng hơn rất nhiều. Ngoài ra, bạn cũng không nên lau chà tóc mạnh tay với khăn lau bởi sẽ làm ảnh hưởng đến lớp protein bao bọc quanh tóc làm tóc yếu đi.

Sử dụng mặt nạ cho tóc

Sử dụng những loại mặt nạ thiên nhiên ví dụ như mặt nạ mật ong, dầu dừa, oliu, trứng gà giúp tóc khỏe mạnh, bóng mượt hơn.

Chế độ ăn uống khoa học

– Chế độ ăn uống cần phải khoa học điều độ thì hiện tượng tóc rụng có thể được khắc phục. Bạn nên bổ xung những loại thực phẩm giàu sắt và kẽm là các khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Những thực phẩm chứa nhiều sắt là những loại thịt đỏ, cá, rau cải xoong, cải xoắn, và một số loại ngũ cốc
– Bổ xung Protein để hỗ trợ tái tạo mái tóc bóng mượt và khỏe mạnh. Protein có nhiều trong thịt gia cầm, trứng và những sản phẩm từ trứng, sữa và các loại đậu.
– Bổ xung đầy đủ vitamin C: để cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn, những thực phẩm chứa nhiều vitamin C gồm những loại trái cây có vị chua, rau lá xanh, cà chua…
– Axit béo Omega-3 đóng vai trò duy trì độ ẩm và hạn chế tình trạng gãy rụng cho tóc. Axit béo Omega 3 có nhiều trong cá ngừ, cá hồi, cá thu ..

Ngoài ra bạn cũng nên hạn chế căng thẳng và stress. Khi tinh thần bị mệt mỏi , mất ngủ não không được nghỉ ngơi sẽ làm cho những tế bào không được phục hồi , cơ thể không hấp thụ tốt những dưỡng chất khiến mái tóc bị suy yếu và gãy rụng. Vì vậy cần duy trì 1 lối sống, tinh thần sảng khoái, và biết cách chăm sóc mái tóc thì bạn sẽ không lo âu, buồn phiền vì mái tóc nữa.
Bật mí cách chữa rụng tóc hiệu quả nhất Bật mí cách chữa rụng tóc hiệu quả nhất Reviewed by sactoan on 23:59 Rating: 5

Không có nhận xét nào