Hot

Bí quyết chữa tóc dụng từ quả bưởi

Rụng tóc được biết đến như một chứng bệnh mà ai cũng có thể gặp phải, vì vậy để có thể phòng tránh và biết cách chữa tóc dụng là điều cần thiết đối với mỗi người. “Bài thuốc” chữa rụng tóc từ bưởi được xem là cách chữa rụng tóc hiệu quả và an toàn nhất và được nhiều người lựa chọn.
Có nên sử dụng bưởi để chữa rụng tóc?
Vỏ quả bưởi chứa nhiều pectin, naringin (1 loại glucozid), men tiêu hoá peroxydaza và amylaza, đường ramoza, các loại vitamin A và C... Vì thế tinh dầu từ vỏ quả bưởi có thể sử dụng để kháng khuẩn, kích thích mọc tóc. Bởi vậy mà đã có rất nhiều người tìm đến vỏ bưởi như 1 phương thuốc kỳ diệu để cải thiện tình trạng mái tóc xơ rối, rụng thưa của mình.
Một số bài thuốc chữa rụng tóc từ bưởi
Bài thuốc 1:
Các bạn hãy chuẩn bị 300 gr vỏ bưởi tươi, lưu ý là phải tươi và mọng nước, không quá xanh hoặc quá chín (vỏ bưởi chuyển thành màu vàng đậm) để lấy được lượng tinh dầu nhiều nhất.
Xịt trực tiếp tinh dầu bưởi lên mái tóc, đây là cách giúp trị rụng tóc hiệu quả và kích thích mọc tóc mới hiệu quả, hoặc bạn có thể lấy vỏ bưởi đun với nước sôi để dùng làm nước gội đầu thay thế cho dầu gội đầu, đặc biệt tốt cho chị em vừa sinh em bé.
Mát xa nhẹ mái tóc để tinh dầu bưởi thấm đều vào những sợi tóc, và sau khi gội đầu xong các bạn nhớ lau tóc bằng khăn mềm, không sử dụng lược dày để chảy tóc.
Bài thuốc 2:
Sử dụng tinh dầu vỏ bưởi vào 10ml nước hòa đều rồi thoa lên tóc sau khi gội sạch mỗi ngày 1 lần (không cần xả lại với nước), bài thuốc này sẽ giảm rõ rệt lượng tóc gãy rụng, kích thích cho tóc mọc và mái tóc bóng khỏe.
Bài thuốc 3:
Bạn có thể cho thêm 5-8 giọt tinh dầu vỏ bưởi vào nước gội đầu, hay trộn cùng dầu gội cũng sẽ giúp phục hồi mái tóc hư tổn, kích thích mọc tóc nhanh chóng.
Bài thuốc 4:
Hòa 40ml tinh dầu bưởi nguyên chất với 20ml tinh dầu hương nhu vào 1 lít dầu dừa tinh khiết. Sau khi thấm ướt da đầu, bạn sử dụng khoảng 15-20ml hỗn hợp trên để massage vào chân tóc vùng rụng tóc từ 20-30 phút cho tinh dầu thẩm thấu vào các nang tóc rồi gội sạch lại đầu bằng dầu gội đầu.

Trên đây là một số “bài thuốc” chữa tóc dụng hiệu quả từ bưởi an toàn và hiệu quả được nhiều người sử dụng nhất. Hãy lựa chọn những phương pháp tốt nhất để áp dụng ngay nhé.
Bí quyết chữa tóc dụng từ quả bưởi Bí quyết chữa tóc dụng từ quả bưởi Reviewed by sactoan on 00:28 Rating: 5

Không có nhận xét nào