Hot

Các cách chữa rụng tóc đơn giản tới ngỡ ngàng

Mái tóc chắc khỏe, mềm mượt luôn là ước mơ của nhiều chị em phụ nữ, bởi vì mái tóc giúp chị em phụ nữ làm đẹp mỗi ngày, nhưng có 1 vấn đề nhỏ mà khiến cho mái tóc của chị em trở nên khô và xơ rối dẫn tới tình trạng rụng tóc thường xuyên. Vậy làm thế nào để có 1 mái tóc chắc khỏe mà không xơ rối và gãy rụng? Hãy tham khảo bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về tình trạng rụng tóc và mình và qua đó tìm được các cách chữa rụng tóc nhanh chóng và hiệu quả.
Các cách chữa rụng tóc đơn giản tới ngỡ ngàng
Nhận biết đúng tình trạng rụng tóc
Các nhà nghiên cứu khoa học cho biết rằng trong một ngày có khoảng 30-60 sợi tóc rụng và cũng có lượng ấy tóc mới được mọc lên. Nếu số lượng tóc rụng này vượt quá 100 sợi mà không có dấu hiệu mọc lại thì có thể bạn đã mắc bệnh rụng tóc. biểu hiện cụ thể như:
Rụng tóc thành từng mảng, những chân tóc mới ít hoặc không mọc lại được nữa
Tóc yếu, xơ rối, dễ gãy rụng, chỉ cần vuốt nhẹ thôi cũng rụng rất nhiều
Các cách chống rụng tóc tốt nhất
Để phòng chống và khắc phục tình trạng rụng tóc nhiều thì các bạn nên kết hợp các cách chữa rụng tóc dưới đây để mang lại hiệu quả cao nhất.
Chế độ ăn uống đủ chất: bạn cần bổ sung ngay những thực phẩm giàu đạm, chất khoáng và các vitamin. Bởi ảnh hưởng của dinh dưỡng tới mái tóc rất rõ rệt. Vitamin H (còn gọi là biotin H, vitamin B8), chất đạm, vitamin nhóm B và những chất khoáng có khả năng kích thích sự phát triển của mái tóc. Kẽm có công dụng định mức chuẩn tỷ lệ chất bã nhờn, chống một vài chất độc, kim loại nặng. Kẽm có nhiều trong gan, sò, thịt đỏ, các loại cá, óc, trứng.
Tránh tình trạng quá căng thẳng. Theo các nhà chuyên môn thì nguyên nhân chính dẫn đến rụng tóc ở phụ nữ là do căng thẳng trong công việc hằng ngày ngày càng tăng. Thường gặp ở chị em phụ nữ khi mang thai, sau khi sinh nở, sau phẫu thuật, chế độ ăn kiêng không hợp lý, quá mệt mỏi, bận rộn... Hậu quả của căng thẳng không chỉ thể hiện ở hiện tượng rụng tóc mà còn làm xấu làn da, da thường bị sần, có đốm và mẩn ngứa.
Sử dụng một số loại mặt nạ thiên nhiên ví dụ như mặt nạ mật ong, dầu dừa, oliu, trứng gà để giúp tóc được khỏe mạnh, bóng mượt hơn.
Sử dụng thuốc đông y: Thuốc đông y chống rụng tóc bổ sung những hoạt chất cần cho sự phát triển tóc ngay ở phần nuôi dưỡng da nằm sâu dưới chân tóc.

Hãy ghi nhớ và áo dụng chúng ngay để ngăn chặn tình trạng rụng tóc nhé. Chúc các bạn thành công!
Các cách chữa rụng tóc đơn giản tới ngỡ ngàng Các cách chữa rụng tóc đơn giản tới ngỡ ngàng Reviewed by sactoan on 23:23 Rating: 5

Không có nhận xét nào