Hot

Tìm hiểu nguyên nhân rụng tóc và cách chữa trị cùng chuyên gia

Theo các công trình nghiên cứu khoa học, trung bình đầu người có khoảng 100.000 sợi tóc và chúng sẽ rụng từ 50 – 100 sợi/ngày đồng thời số lượng chân tóc mới được hình thành và phát triển cũng tương đương với số lượng tóc rụng. Tuy nhiên khi lượng tóc rụng vượt quá con số trung bình này trong một thời gian dài thì đồng nghĩa với việc bạn đã bị bệnh rụng tóc. Vậy đâu là nguyên nhân rụng tóc và cách chữa trị tận gốc như thế nào? Hãy cùng các chuyên gia đi phân tích và tìm ra hướng điều trị cho chứng rụng tóc nhé.
Tìm hiểu nguyên nhân rụng tóc và cách chữa trị cùng chuyên gia

Chuyên gia phân tích các nguyên nhân bị rụng tóc

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng tóc rụng nhiều. Trong đó, phải kể tới các yếu tố tác động từ cả trong lẫn ngoài. Do vậy, việc xác định rõ nguyên nhân là điều vô cùng quan trọng giúp bạn giải quyết những vấn đề mà mình đang gặp phải.
Dựa trên phân tích đó, chúng tôi đã tổng hợp thành các nguyên nhân như sau:
  • Do yếu tố di truyền quy định bởi những gen trội của thế hệ F1.
  • Do sự thay đổi nội tiết tố DHT: Khi các hocmone giới tính (DHT) sản sinh quá nhiều trên da đầu bởi bất kì nguyên nhân nào cũng khiến những chân tóc bị bịt kín, không thể tiếp dẫn dinh dưỡng nên yếu và rụng đi một cách nhanh chóng.
  • Căng thẳng, stress: Chúng được nhận định là nguyên nhân khiến tóc bị gãy rụng nhanh và khó hồi phục nhất hiện nay.
  • Tác dụng phụ của các loại hóa – mỹ phẩm: Sử dụng quá nhiều dầu gội đầu, dầu xả hay các loại dầu gội, mỹ phẩm chăm sóc tóc không thích hợp với da đầu cũng được xem là nguyên nhân khiến tóc rụng đi nhanh chóng.
  • Tóc rụng sau quá trình điều trị hóa liệu hay xạ trị
  • Rụng tóc sau sinh

Lời khuyên của chuyên gia

Từ việc tìm hiểu kỹ nguyên nhân gây ra tình trạng tóc rụng, bạn cần phải áp dụng những giải pháp hồi phục tổn thương nang tóc gây ra, điều hòa nội tiết tố DHT trong cơ thể. Thêm vào đó, việc kích thích các nang tóc mới phát triển cũng là điều cần thiết. Những bài thuốc đông ý chính là phương pháp trị rụng tóc hiệu quả đều phải tổng hợp đầy đủ những điều kiện trên

Trên đây là một số thông tin về nguyên nhân rụng tóc và cách chữa trị tận gốc mà chúng tôi cung cấp, giúp các bạn yên tâm hơn khi gặp phải tình trạng này.
Tìm hiểu nguyên nhân rụng tóc và cách chữa trị cùng chuyên gia Tìm hiểu nguyên nhân rụng tóc và cách chữa trị cùng chuyên gia Reviewed by sactoan on 00:15 Rating: 5

Không có nhận xét nào