Hot

Hỏi về cách chữa rụng tóc từng mảng

Tôi năm nay 25 tuổi, sức khỏe tốt và ăn ngủ nghỉ bình thường nhưng thời gian gần đây tôi thường xuyên bị rụng tóc, có hôm rụng cả nắm thậm chí là rụng tóc từng mảng. Tôi đang rất hoang mang không biết mình có bị bệnh gì hay không? Cách chữa rụng tóc từng mảng như thế nào? Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi. Tôi xin cảm ơn!
Hỏi về cách chữa rụng tóc từng mảng
Trả lời:
Cảm ơn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi, với thắc mắc của bạn chúng tôi xin đưa ra lời tư vấn cho bạn như sau:
Rụng tóc từng mảng được xem là chứng bệnh tự miễn. Trong hệ tự miễn của cơ thể, thì tế bào bạch huyết đóng vai trò bảo vệ cơ thể trước những kháng nguyên ví dụ như vi khuẩn, virus …. Những bệnh tự miễn xuât hiện khi hệ tự miễn nhận định thông tin sai lầm khi cho rằng 1 phần nào đó của cơ thể là kháng nguyên. Đối với bệnh rụng tóc từng mảng, nhiều tế bào bạch cầu đã “sai lầm” khi nhận ra rằng các nang tóc là kháng nguyên. Chính vì vậy mà quá trình đào thải kháng nguyên được kích hoạt dẫn tới nang tóc bị hủy hoại, không còn cung cấp được đầy đủ chất dinh dưỡng cho tóc nữa dẫn đến tình trạng tóc rụng. Tuy nhiên vẫn chưa rõ nguyên nhân vì sao chỉ 1 vùng trên đầu bị rụng từng mảng.
Đối với bệnh này, nang tóc bị ảnh hưởng chứ không bị phá hoại hoàn toàn. Điều đó có nghĩa là nếu chúng ta ngăn chặn quá trình đào thải thì những nang tóc đó hoàn toàn có thể mọc tóc trở lại bình thường.
Thông thường các bác sĩ sẽ chỉ chẩn đoán dựa vào tình trạng của bệnh và không làm các xét nghiệm chuyên biệt nào. Nếu có thì cũng sẽ là lấy mẫu da đầu để soi dưới kính hiển vi nhằm xác định chính xác hơn tình trạng và nguyên nhân gây ra bệnh rụng tóc.
Công việc đầu tiên bác sĩ khuyên bạn khi phát hiện ra mảng tóc rụng đầu tiên đó là hãy chờ đợi thêm một thời gian, thường là 3 tháng, xem tóc có mọc lại không trước khi tiến hành bước tiếp theo. Nếu tóc mọc lại sau một vài tháng thì việc điều trị là không cần thiết. Và trongthời gian này, tốt nhất bạn là không dùng bất kỳ hóa chất lạ nào cho tóc cũng ví dụ như không tạo kiểu cầu kỳ, gây áp lực mạnh cho tóc.
Bệnh rụng tóc này không gây ra bất kỳ một ảnh hưởng nào lên sức khỏe chung của bệnh nhân tuy nhiên chúng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới ngoại hình của bạn. Chính vì thế, việc quyết định lựa chọn 1 phương pháp nào đó để điều trị thật an toàn và hiệu của. Do đó, cần hiểu rõ các tác dụng phụ có thể gặp trước khi bước vào một liệu trình điều trị.

Việc thăm khám, điều trị bạn có thể đến một số bệnh viện da liễu gần nơi ở của mình để tiến hành, những bệnh viện lớn như: Bệnh viện da liễu Trung ương, Bệnh viện Da liễu Hà Nội, Bệnh viện da liễu TP Hồ Chí Minh...Hoặc bạn có thể tham khảo những cách chữa rụng tóc từng mảng từ đông y.
Hỏi về cách chữa rụng tóc từng mảng Hỏi về cách chữa rụng tóc từng mảng Reviewed by sactoan on 23:35 Rating: 5

Không có nhận xét nào