Hot

Khám chữa bệnh rụng tóc ở đâu?

Chào Bác sĩ. Cháu năm nay 23 tuổi. Tóc cháu ngày trước rất nhiều và chân tóc rất khỏe, tuy nhiên cháu bị rụng tóc cách đây hơn 1 năm, lúc mới đầu cháu nghĩ là do áp lực từ công việc và gia đình vì thế cũng không mấy chú tâm. Tuy nhiên càng ngày tóc cháu càng rụng, ngày nào cũng rụng kể cả lúc tóc ướt hay khô, những khi gội đầu tóc cháu rụng nhiều nhất. Cháu bắt đầu thấy hoang mang khi mọi người xung quanh cũng nhận ra điều đó. Vậy cháu có nên đi khám không ạ? Chữa bệnh rụng tóc ở đâu? Cháu xin cảm ơn!
Khám chữa bệnh rụng tóc ở đâu?
Trả lời:
Chào bạn!
Tôi hiểu và đồng cảm với những nỗi lo lắng của bạn khi gặp phải tình trạng này, với thắc mắc của bạn tôi xin đưa ra một số tư vấn và lời khuyên như sau:
Bình thường trên da đầu mỗi người có tới 130.000-150.000 sợi tóc và mỗi sợi tóc đều trải qua những thời kỳ như: sinh trưởng, ngừng sinh trưởng và thời kì rụng tóc. Thời kỳ sinh trưởng của tóc thường kéo dài 2-6 năm. Thời kỳ này, những tế bào tủy tóc được phân chia làm tóc luôn mọc dài ra hàng ngày. Mỗi tháng tóc bạn có thể dài thêm ra 1 cm. Đối với thời kỳ ngừng sinh trưởng, khoảng 2-3 tháng, tóc sẽ không mọc dài ra và cũng không rụng đi. Và sau cùng là thời kỳ rụng tóc, khi sợi tóc rụng đi thì chúng được thay thế bằng 1 sợi tóc khác đang mọc ra.
Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc:
- Do tác động cơ học: khi bạn sấy tóc, tết tóc, búi tóc quá chặt khiến chân tóc bị căng và dẫn tới tình trạng tóc dễ rụng.
- Do sử dụng hóa chất thường xuyên gây hại cho quá trình phát triển của tóc ví dụ như keo xịt tóc, dầu gội đầu, thuốc nhuộm, hay thuốc uốn,…
- Tóc rụng do rối loạn tâm lý, căng thẳng quá nhiều trong thời gian dài.
- Rụng tóc do rối loạn hormon ở tuổi dậy thì hoặc mãn kinh đều có thể sẽ bị rối loạn nội tiết. Ở tuổi dậy thì tóc có thể sẽ bị nhờn nhiều hơn, ở tuổi mãn kinh do cơ thể bị thiếu hụt oestrogen và progesteron có thể gây tăng cân, rụng tóc... Trường hợp đó nếu được điều trị đúng cách, sau 2-3 tháng tóc có thể mọc lại như bình thường.
- Do chế độ ăn uống mất cân bằng dẫn tới thiếu khoáng chất và vitamin, là một trong các yếu tố cấu tạo nên lớp sừng của tóc.

Như bạn trình bày ở trên vì áp lực công việc và gia đình có thể do căng thẳng thần kinh đây cũng có thể là nguyên nhân gây rụng tóc. Vì vậy, tốt nhất bạn cần đến Viện Da liễu hoặc Trung tâm Da liễu khám tìm được nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc để điều trị kịp thời.
Khám chữa bệnh rụng tóc ở đâu? Khám chữa bệnh rụng tóc ở đâu? Reviewed by sactoan on 23:39 Rating: 5

Không có nhận xét nào