Hot

Đi tìm nguyên nhân gây rụng tóc và cách chữa trị hiệu quả

Rụng tóc không phải là chứng bệnh nguy hiểm nhưng nó có thể “tấn công” bất cứ đối tượng và không dễ dàng để chữa trị tận gốc. Chính vì thế, việc tìm ra nguyên nhân gây rụng tóc và cách chữa trị rụng tóc không hề đơn giản. Các bạn hãy tham khảo những thông tin dưới đây để có được cách phòng và chữa trị rụng tóc kịp thời nhé.
Đi tìm nguyên nhân gây rụng tóc và cách chữa trị hiệu quả
Nguyên nhân gây rụng tóc nhiều
Những yếu tố cơ lý hóa (uốn tóc bằng lược, sức nóng, nhuộm, uốn tóc với hóa chất, chải tóc nhiều bằng lược cứng…) cũng làm sợi tóc bị biến dạng và gãy rụng.
  • Rụng tóc do nấm rất phổ biến, thường gặp ở trẻ em, lây từ người sang người do dùng chung lược, mũ hay lây từ súc vật (chó, mèo) sang người.
  • Bệnh rụng tóc da dầu có thể do di truyền và tác động của androgen lên nang tóc ở đầu, khiến nang tóc giảm kích thước, dần dần teo và rụng dần. Ngoài ra, bệnh rụng tóc chuỗi hạt liên quan tới yếu tố di truyền, gặp cả ở nam và nữ, thường xuất hiện từ nhỏ hay tuổi thiếu niên.
  • Rụng tóc do tật nhổ tóc hay những người bệnh nhân bị rối loạn tâm lý.

Rụng tóc còn là hậu quả của một số bệnh da khác có tổn thương ở đầu. Những tổn thương này có khi bị viêm, tạo mủ, teo da... gây ra tình trạng rụng tóc vùng đó, như lupút đỏ mạn dạng đĩa, viêm nang lông trụi tóc, nấm tóc, xơ cứng bì khu trú, hay bệnh muxin nang lông, ung thư tế bào đáy...
Cách chữa trị rụng tóc hiệu quả
Để chữa trị bệnh rụng tóc thì bạn nên áp dụng những phương pháp sau:
  • Tránh tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng mặt trời.
  • Tránh công cụ tạo kiểu tóc nóng bởi chúng sẽ làm hỏng tóc và có thể gây chia rẽ 2 đầu, dẫn đến vỡ.
  • Tránh sử dụng gel tạo kiểu tóc và những sản phẩm tương tự khác bởi chúng có thể đẩy nhanh rụng tóc và hư tổn.
  • Sử dụng những loại dầu gội từ thiên nhiên và tránh dầu gội có tính chất tẩy rửa mạnh, đặc biệt là loại có chứa chất khử mùi.
  • Sử dụng một số loại mặt nạ cho tóc từ dầu dừa, hàng tây, lô hội…

Áp dụng những bài thuốc đông y để phòng tránh và chữa trị tình trạng rụng tóc nhiều.

Trên đây là nguyên nhân gây rụng tóc và cách chữa trị mà chúng tôi gửi đến bạn, mong rằng qua bài viết này bạn sẽ có được những thông tin cần thiết để hạn chế tình trạng rụng tóc của mình.
Đi tìm nguyên nhân gây rụng tóc và cách chữa trị hiệu quả Đi tìm nguyên nhân gây rụng tóc và cách chữa trị hiệu quả Reviewed by sactoan on 14:43 Rating: 5

Không có nhận xét nào