Hot

Những nguyên nhân khiến tóc rụng nhiều bất thường

Tóc rụng nhiều là hiện tượng ngày càng phổ biến và xảy ra với nhiều đối tượng khác nhau, chính vì tính phổ biến của nó mà bạn cần phải tìm ngay ra nguyên nhân dẫn tới tình trạng này để ngăn chặn chúng triệt để. Dưới đây là một số nguyên nhân gây rụng tóc rụng nhiều mà bạn nên biết.
Những nguyên nhân khiến tóc rụng nhiều bất thường
Căng thẳng về thể chất
Bất cứ loại chấn thương cơ phẫu thuật, 1 tai nạn, hay 1 bệnh nặng, thậm chí là bệnh cúm cũng có thể gây ra tình trạng rụng tóc tạm thời. Những chấn thương này có thể sản sinh ra telogen effluvium – 1 chất gây nên rụng tóc. Tóc có vòng đời tuần hoàn với 3 giai đoạn: tăng trưởng, nghỉ ngơi, và rụng. Căng thẳng sẽ gây ra rối loạn chu kì tóc, khiến có nhiều tóc hơn bị rơi vào giai đoạn rụng. Rụng tóc thường xuất hiện từ 3 - 6 tháng sau khi chấn thương.
Thừa vitamin A
Lạm dụng vitamin A chứa trong những dược phẩm có thể gây ra hiện tượng rụng tóc. Theo quy định của Học viện Da liễu Mỹ, lương vitamin A cung cấp mỗi ngày vào khoảng 5000 IU cho người lớn và trẻ trên 4 tuổi. Nếu lượng vitamin A vào cơ thể quá nhiều sẽ làm cơ thể không hấp thụ và xử lý hết, dẫn tới rối loạn hoạt động trao đổi chất và gây ra những tác dụng phụ trong đó có rụng tóc.
Thiếu protein
Nếu trong bữa ăn hàng ngày của bạn không có đủ vitamin A, cơ thể bạn sẽ không có đủ lượng protein để nuôi tóc. Bạn sẽ bị rụng tóc từ 2- 3 tháng sau khi giảm lượng protein trong khẩu phần ăn của mình.
Yếu tố di truyền
Chứng rụng tóc ở nữ còn được gọi là androgen – phiên bản nữ của chứng hói đầu. Nếu các bạn được sinh ra từ 1 gia đình có những người phụ nữ bị hói đầu ở mức độ tuổi nhất định, bạn có nguy cơ cũng bị hói như thế.
Thay đổi hormone
Cũng như sự thay đổi về hormone trong thai kỳ có thể gây ra rụng tóc, chính vì vậy khi xuất hiện rụng tóc, hãy thay đổi hay ngừng sử dụng thuốc tránh thai. Thay đổi hormone kích thích cơ thể tiết ra lượng telogen effluvium gây rụng tóc. Sự thay đổi trong cân bằng nội tiết tố xảy ra trong thời kỳ tiền mãn kinh cũng gây ra vấn đề tương tự. Những nội tiết tố androgen ( nội tiết tố nam) ở da đầu sẽ hoạt động. Lúc đó, các nang lông sẽ bị thu hẹp lại và sau đó bạn sẽ bị rụng tóc nhiều hơn.
Giảm cân quá nhanh
Giảm cân một cách đột ngột là một dạng chấn thương vật lý dẫn tới tóc mỏng. Việc ăn uống thiếu hụt vitamin và khoáng chất có thể dẫn tới rụng tóc. Rụng tóc cùng với giảm cân có thể là những dấu hiệu của việc rối loạn ăn uống ví dụ như chán ăn, hoặc ăn quá nhiều.
Hội chứng buồng trứng đa nang
Hội chứng buống trứng đa nang được gọi là sự mất cân bằng hormone giới tính nam và nữ. Sự dư thừa nội tiết tố androgen có thể dẫn tới u nang buồng trứng, tăng cân, tăng nguy cơ bị bệnh tiểu đường, rối loạn kinh nguyệt, vô sinh và làm tóc mỏng đi. Sự tăng vọt của hoocmon nam có thể làm xuất hiện nhiều lông hơn trên mặt và cơ thể.

Hãy nhận diện những dấu hiệu trên để biết mình có bị rụng tóc nhiều không nhé.
Những nguyên nhân khiến tóc rụng nhiều bất thường Những nguyên nhân khiến tóc rụng nhiều bất thường Reviewed by sactoan on 00:05 Rating: 5

Không có nhận xét nào