Hot

Nguyên nhân tóc rụng nhiều ở nữ giới

Bạn cảm thấy lo lắng, mặc cảm khi số lượng tóc gãy rụng ngày một nhiều hơn mà không hiểu nguyên nhân tóc rụng nhiều cũng như không biết được cách chữa trị hiệu quả? Vậy thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé bởi chúng sẽ là những phân tích thuyết phục, chuẩn xác nhất cho bạn về nguyên nhân tóc rụng nhiều đấy.
Nguyên nhân tóc rụng nhiều ở nữ giới
Những nguyên nhân rụng tóc nhiều ở nữ giới
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, thì nguyên nhân rụng tóc nhiều ở nữ giới và nam giới là hoàn toàn không giống nhau. Có khá nhiều nguyên nhân tóc rụng tuy nhiên phổ biến, thường gặp nhất là các nguyên nhân sau:
– Thay đổi nội tiết tố:
Đâu cũng chính là nguyên nhân rụng tóc ở nữ? Nguyên nhân gây rụng tóc ở chị em phụ nữ này thường gặp trong giai đoạn trước và sau khi mang thai hay trong giai đoạn tiền mãn kinh. Đây chính là 2 thời điểm hoocmone trong cơ thể thay đổi một cách đột ngột dẫn đến việc thay đổi nội tiết tố cũng là nguyên nhân chính gây rụng tóc ở nữ giới.
– Lạm dụng quá nhiều hóa mỹ phẩm:
Vấn đề sử dụng quá nhiều loại thuốc ví dụ như uốn, nhuộm, duỗi…. thường xuyên để tóc trong tình trạng sấy, có nhiều hơi nóng sẽ làm cho tóc khô, tổn thương và dễ bị gãy rụng. Đây là một trong những nguyên nhân rụng tóc quá nhiều. Do vậy, cách tốt nhất để chăm sóc tóc là các bạn không nên lạm dụng các sản phẩm này mà thay vào đó là những sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên.
– Sử dụng dầu gội đầu nhiều hoặc không đúng loại:
Nghe có vẻ khó tin tuy nhiên việc gội đầu thường xuyên là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc nhiều. Bởi vì điều này sẽ khiến da đầu và tóc thiếu cân bằng, khiến giảm độ ẩm làm cho tóc rụng quá nhiều. Ngoài ra, khi gội đầu quá nhiều còn khiến vùng da đầu bị tẩy rửa quá mạnh khiến cho tóc dễ giòn hơn trước. Bởi vậy, các bạn chỉ nên gội đầu nếu như cảm thấy chúng thực sự cần thiết.

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi cung cấp cho bạn về tình trạng rụng tóc cũng như phân tích những nguyên nhân tóc rụng nhiều ở nữ giới. Mong rằng qua những thông tin này bạn và mọi người sẽ rút ra được những kinh nghiệm riêng cho mình để có thể tìm ra được phương pháp phòng và hỗ trợ điều trị, khắc phục tình trạng rụng tóc của mình.
Nguyên nhân tóc rụng nhiều ở nữ giới Nguyên nhân tóc rụng nhiều ở nữ giới Reviewed by sactoan on 00:15 Rating: 5

Không có nhận xét nào