Hot

Tại sao tóc rụng nhiều?

Hầu hết ai cũng bị rụng tóc khi tắm gội hoặc chải đầu, tạo kiểu. Điều đó hoàn toàn bình thường. Tính trung bình mỗi người sẽ mất khoảng 50-100 sợi tóc một ngày và sợi tóc cũ và lại được thay thế bằng những sợi tóc mới. Nhưng, nếu rụng tóc quá nhiều, đó có thể dấu hiệu cho thấy bạn đang mắc bệnh lý nào đó. Đôi khi bạn sẽ tự đặt câu hỏi tại sao tóc rụng nhiều? nếu bạn chưa tìm được câu trả lời thì hãy đọc bài viết dưới đây nhé.
Tại sao tóc rụng nhiều?
Dưới đây là một số căn bệnh bạn không ngờ tới khi bị rụng tóc:
Rối loạn tự miễn gây rụng tóc theo vùng
Rụng tóc từng vùng, một rối loạn tự miễn, trong đó hệ thống miễn dịch tấn công những nang tóc (cấu trúc bao rễ của tóc), là một trong các lý do chính gây ra rụng tóc. Rối loạn đó làm ảnh hưởng đến cả nam giới và phụ nữ. Chúng phổ biến nhất ở những người trẻ hơn 20 tuổi, tuy nhiên ở mọi lứa tuổi khác cũng có thể cũng bị ảnh hưởng.
Rối loạn đó đặc trưng bởi tóc rụng theo từng vùng da đầu, tuy nhiên hiếm khi dẫn rụng tóc thành mảng hay hói hoàn toàn. Trong một vài trường hợp, các bạn còn có thể gặp tình trạng rụng lông ở những bộ phận khác của cơ thể.
Nguyên nhân chính xác của chứng rối loạn đó không được biết đến, nhưng nó có thể được kích hoạt bởi sự căng thẳng hay do tiền sử bệnh trong gia đình, như bệnh tiểu đường loại 1 hay viêm khớp dạng thấp. Hiện nay không có thuốc chữa rụng tóc từng vùng, tuy nhiên có rất nhiều lựa chọn điều trị có thể giúp cho tóc bạn mọc lại nhanh hơn và ngăn ngừa rụng tóc nhiều trong tương lai. Hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ để tìm hiểu những lựa chọn điều trị.
Vấn đề về buồng trứng
Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) là ván đề mất cân bằng trong giới tính nam và nữ. Vì dư thừa nội tiết androgen ở nữ có thể dẫn tới những u nang buồng trứng, tăng cân, gia tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, thay đổi chu kì kinh nguyệt, vô sinh, cũng như mỏng tóc. Hoocmon nam tồn tại quá nhiều trong PCOS, chị em phụ nữ có thể thấy nhiều lông hơn trên mặt và cả cơ thể.
Lupus
Lupus, 1 loại bệnh tự miễn, cũng có thể dẫn đến rụng tóc. Trong bệnh đó, hệ thống miễn dịch của bạn tấn công những mô khỏe mạnh và dẫn tới viêm. Kết quả là gây ra tình trạng viêm da và da đầu, dẫn tới rụng tóc nhiều. Trong thực tế, hiện tượng tóc mỏng, tóc rụng thường là một trong một số dấu hiệu đầu tiên của bệnh lupus.
Rụng tóc ở những bệnh nhân lupus có thể xảy ra trong khi gội đầu hay chải tóc. Khi đó, tóc sẽ trở nên khô, giòn và thô. Hơn nữa, lupus có thể dẫn tới bệnh tuyến giáp tự miễn, đó là 1 nguyên nhân phổ biến gây rụng tóc.
Theo một nghiên cứu năm 2009 được công bố trên Tạp chí khoa học y học tại Bắc Mỹ báo cáo rằng, rụng tóc là một trong các đặc điểm lâm sàng nổi bật nhất của bệnh nhân lupus ban đỏ.

Cùng với rụng tóc, nếu các bạn bị mệt mỏi thường xuyên, đau khớp, sưng, đau cơ, hay đau đầu, viêm loét miệng, nhạy cảm ánh sáng hoặc phát ban hình bướm trên má và mũi thì các bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn để được điều trị sớm nhất, giúp ngăn chặn rụng tóc.
Tại sao tóc rụng nhiều? Tại sao tóc rụng nhiều? Reviewed by sactoan on 00:10 Rating: 5

Không có nhận xét nào