Hot

Tóc bị rụng nhiều do đâu?

Bạn bị rụng tóc nhiều, bạn đang lo lắng không biết mình bị bệnh gì, bạn không biết tại sao lại như thế. Hãy tham khảo những nguyên nhân gây ra tóc bị rụng nhiều dưới đây để tìm câu trả lời cho mình nhé.

1. Nguồn nước không sạch:
Nguồn nước bị ô nhiễm, bị phèn cũng là  nguyên nhân gây rụng tóc. Vì nguồn nước, nên dù bạn có thay đổi đủ các loại dầu gội tóc vẫn rụng, cách tốt nhất là lắp thêm những thiết bị xử lý giúp nguồn nước sinh hoạt không bị ô nhiễm, có thể lắng vôi, lắng cát để nước "sạch hơn".
2. Tóc rụng vì bị rối loạn tâm lý, căng thẳng.
Ban đêm chính là giai đoạn nghỉ ngơi, phục hồi của cơ thể và não bộ. Khi bạn mất ngủ vì căng thẳng não không được nghỉ ngơi, những tế bào không được phục hồi sẽ gây tác hại tới các tế bào gây rũng tóc. Khi bị mất ngủ, bạn cần dùng thuốc giảm căng thẳng hoặc tập luyện theo những chỉ dẫn của bác sĩ. Ngủ đủ 8 tiếng 1 ngày giúp cơ thể mạnh khỏe, mái tóc cũng đẹp hơn.
3. Chế độ ăn uống không cân bằng:
Chế độ ăn uống cân bằng là nền tảng để có mái tóc khỏe. Bạn cần ăn uống đủ chất, có chế độ hồi phục cho mái tóc với đầy đủ các vitamin và khoáng chất để giúp cấu tạo lớp sừng của tóc... Cần thường xuyên bổ sung chất dinh dưỡng mỗi ngày bằng cách cân bằng với lượng thực phẩm để cơ thể hấp thu đủ dưỡng chất.
4. Rụng tóc vì ít gội đầu hoặc gội quá nhiều:
Ô nhiễm môi trường, nắng gió bụi và nóng khiến mồ hôi tiết ra nhiều. Với thói quen 2 hay 3 ngày gội đầu một lần theo các chỉ dẫn lý thuyết sẽ trở nên không phù hợp, tóc dễ rụng bởi da đầu bị bưng bít, không thở, mồ hôi nhiều khiến chi chân tóc mềm dễ rụng hơn. Tuy nhiên nếu gội quá thường xuyên, da đầu và mái tóc không được cân bằng độ ẩm, bị tẩy rửa mạnh, cũng làm tóc dễ giòn, rụng. Hãy gội đầu ngay khi các bạn cảm thấy tóc "không sạch".
5. Rụng tóc do rối loạn hoóc môn.
Ở tuổi dậy thì hoặc tiền mãn kinh đều có thể bị những rối loạn nội tiết. Đối với tuổi dậy thì tóc có thể bị nhờn nhiều hơn, còn ở tuổi mãn kinh do cơ thể thiếu hụt lượng oestrogen và progesteron có thể gây tăng cân, rụng tóc... Trong trường hợp này nếu được điều trị đúng cách, khoảng 2-3 tháng tóc có thể mọc lại.
6. Rụng tóc do cơ thể đang yếu:
Thường thì mỗi ngày mái tóc có thể rụng đến 100 sợi và tóc khác mọc mới lại. Khi mang thai vì sự thay đổi nội tiết tố tóc có thể rụng nhiều hơn. Sau trận đau ốm nặng, cơ thể bị yếu tóc cũng dễ gãy và rụng. Khi đó cần dùng thêm những sản phẩm kích thích da đầu chống rụng.
7. Lạm dụng hóa mỹ phẩm:
Những loại thuốc uốn, duỗi, nhuộm hay sấy hơi nóng thường xuyên làm tóc khô, giòn, xơ và dễ gãy rụng. Cách tốt nhất chăm sóc tóc với những mỹ phẩm có chọn lọc, không lạm dụng tác động làm đẹp tóc từ bên ngoài theo bất kì lời khuyên nào.

Hãy lắng nghe mái tóc của mình và tìm ra xem tóc bị rụng nhiều là nguyên nhân do đâu nhé.
Tóc bị rụng nhiều do đâu? Tóc bị rụng nhiều do đâu? Reviewed by sactoan on 22:45 Rating: 5

Không có nhận xét nào