Hot

Những cách trị tóc rụng nhiều bạn nên biết

Người xưa có câu, cái răng mái tóc là góc con người, Một mái tóc đẹp sẽ tôn lên vẻ đẹp của những người phụ nữ Việt Nam. Thế nhưng ngày nay vì sử dụng nhiều hóa chất khiến cho tóc trở lên sơ gãy, yếu ớt, dễ rụng. Bởi vậy mà nhiều chị em cảm thấy hoang mang lo lắng vì tình trạng của mình, do vậy bài viết này sẽ chỉ ra những nguyên nhân gây ra rụng tóc để chị em cùng tìm cách trị tóc rụng nhiều một cách hiệu quả nhất.
Những cách trị tóc rụng nhiều bạn nên biết
Cách trị tóc rụng nhiều triệt để từ nguyên nhân gây bệnh
Chất sừng keratin chính là thành phần chủ yếu cấu tạo nên sợi tóc. Chúng chiếm trên 70% (gồm một số loại protein). Keratin cũng chính là cấu thành của móng tay chân và lớp ngoài cùng của da con người. Keratin mọc từ nang tóc (hay chân tóc). Thông thường mỗi người có tới 100.000 sợi tóc trên đầu và tốc độ rụng tóc tương đồng với tốc độ mọc tóc, vì thế số lượng tóc trên đầu gần như được duy trì nguyên vẹn nếu có chế độ dinh dưỡng một cách hợp lý.
Một khi cơ thể bị thiếu chất dinh dưỡng, tóc cũng như móng rất dễ bị gãy, chẻ ngọn. Chế độ dinh dưỡng không được đảm bảo cũng là một trong các nguyên nhân gây ra rụng tóc nhiều ở nữ giới. Ngoài ra, tóc rụng nhiều còn do một số nguyên nhân sau đây:
Yếu tố dinh dưỡng: Những người bị suy nhược sau khi phẫu thuật, người ăn uống không đầy đủ các dưỡng chất. Hãy những người lạm dụng mỹ phẩm, thuốc nhuộm tóc, những người bị nấm da đầu hoặc da đầu xuất hiện tình trạng tăng tiết bã nhờn…
Yếu tố di truyền: Một số trường hợp khác thì bị rụng tóc do bị di truyền từ gen của cha hay mẹ chuyển sang.
Yếu tố thần kinh: Khi bị căng cẳng thẳng, sự hưng phấn của trung tâm thần kinh tăng lên chúng gây ảnh hưởng hệ thống thần kinh thực vật, trung tâm vận hành của các mạch máu và hệ thống nội tiết bị thay đổi dẫn tới tình trạng rụng tóc. Người làm việc quá căng thẳng, đặc biệt đối với nam giới.
Yếu tố nội tiết: Yếu tố nội tiết cũng ảnh hưởng lớn đến sự sinh trưởng của sợi tóc. Khi tốc độ sinh trưởng của chân nang chậm lại dẫn tới tốc độ sinh trưởng của tóc bị hạn chế dẫn đến hiện tượng rụng tóc. Rối loạn bài tiết hormon sinh dục ở chị em phụ nữ, hay gặp đối với phụ nữ giai đoạn sau sinh và phụ nữ ở trong giai đoạn tiền mãn kinh.
Yếu tố miễn dịch của cơ thể con người : Một khi hệ thống miễn dịch của cơ thể bị rối loạn, vấn đề thăng bằng của thần kinh nội tiết miễn dịch bị phá vỡ khiến cho việc điều tiết mọc tóc trong trạng thái rối loạn, các tế bào mao mẹ tách ra chậm hay ngừng hẳn.

Hãy dựa vào những nguyên nhân gây bệnh để tự tìm ra cách trị tóc rụng nhiều một cách hiệu quả nhé.
Những cách trị tóc rụng nhiều bạn nên biết Những cách trị tóc rụng nhiều bạn nên biết Reviewed by sactoan on 23:43 Rating: 5

Không có nhận xét nào