Hot

Vì sao tóc rụng nhiều ở nam giới?

Nam giới là những người không quan tâm tới ngoại hình của mình lắm, tuy nhiên với căn bệnh rụng tóc lại khiến họ lo lắng và phiền muộn. Chính vì thế mà họ cần phải tìm ra nguyên nhân vì sao tóc rụng nhiều để tìm được cách phòng và hỗ trợ điều trị bệnh rụng tóc của mình.
Sau đây là một vài nguyên nhân chính gây ra rụng tóc nhiều ở nam giới mà bạn cần biết.
Vì sao tóc rụng nhiều ở nam giới?
1. Uống một số loại thuốc
Một số loại thuốc chống đông máu và hóa chất dùng trong điều trị ung thư  là nguyên nhân gây rụng tóc. Thông thường thi tóc sẽ mọc trở lại khi ngừng uống thuốc. Ngoài ra, một số loại thuốc chống trầm cảm cũng có thể gây rụng tóc rất nhiều, thừa nhiều vitamin A cũng có thể gây tình trạng tương tự.
2. Sau phẫu thuật hay ốm
Nếu nam giới vừa trải qua một ca đại phẫu hay vừa bình phục sau đợt ốm nặng thì tóc thường sẽ rụng nhiều hơn. Một số người bị rụng tóc nhiều sau phẫu thuật hay ốm nặng một vài tuần. Nhưng, bạn có thể yên tâm vì tình trạng này chỉ đơn giản là phản ứng của cơ thể sau một sự kiện đặc biệt xảy ra và tóc của bạn sẽ mọc bình thường trở lại sau một khoảng thời gian.
3. Mất cân bằng hormon
Testosterone là loại hormone mà có lẽ tất cả nam giới đều đã biết. Nó là hormone nam, tạo giọng nói trầm, cơ bắp được phát triển, có khả năng sinh sản và nhiều sự thay đổi khác ở nam giới. Khi cơ thể nam giới chuyển đổi testosterone thành dihydrotestosterone (DHT) - 1 loại hormone có ít tác dụng đối với cơ thể thì tóc sẽ bị rụng. DHT tấn công và làm co lỗ chân tóc dẫn đến kết quả là tóc rụng nhiều.
4. Căng thẳng
Nếu nam giới đang gặp quá nhiều áp lực trong công việc hay gia đình, tóc cũng rất dễ rụng nhiều. Làm việc quá sức hoặc căng thẳng quá mức khiến cho tóc  không thể phát triên bình thường được và sẽ rụng sau 2 - 3 tháng. Tuy nhiên, may mắn là rụng tóc do căng thẳng không diễn ra trầm trọng.
5. Bệnh khác
Rụng tóc có thể là hiểu hiệu của một số bệnh lý bạn cần lưu ý như  nấm tóc, tiểu đường hoặc lupus ban đỏ. Măc dù không phải luôn có thể xác định chính xác nguyên nhân của tình trạng này, nhưng việc tìm đến các chuyên gia y tế để chẩn đoán chính xác nguyên nhân tóc rụng và tìm ra các giải pháp luôn là việc nên làm.

Hãy tìm hiểu những thông tin trên để biết vì sao tóc rụng nhiều nhé.
Vì sao tóc rụng nhiều ở nam giới? Vì sao tóc rụng nhiều ở nam giới? Reviewed by sactoan on 22:57 Rating: 5

Không có nhận xét nào